Tuesday, August 25, 2015

[Tìm Kiếm] Những bộ truyện giống Bách Quỷ Tập

Bách Quỷ Tập của tác giả Cửu Lộ Phi Hương nổi tiếng với những mẩu truyện nhỏ về các loài Quỷ. Mỗi câu chuyện là mỗi hoàn cảnh , mỗi nổi đau mà các loài Quỷ phải chịu đựng . Chỉ khi họ hết thù hận , thì con Quỷ trong lòng họ mới được giải thoát thì để họ có thể yên tâm ra đi. Trong những câu chuyện đó  câu chuyện của Quỷ Thi là đã lại ấn tượng sâu sắc nhất cho tôi . Tôi cứ nghĩ chỉ nếu , nếu anh tướng quân chấp nhận hàng thư, có phải họ sẽ hạnh phúc bên nhau hoặc sinh mệnh của đứa trẻ đó sẽ được bảo toàn.

Dưới đây là những bộ tryện có hình thức giống Bách Quỷ Tập với những mẩu truyện nhỏ thành một câu truyện dài và ý nghĩa , sẽ để lại ân tượng sâu sắc cho bạn về cuộc sống cũng như tình yêu.



1. Câu chuyện Phù Sinh - Sa La Song Phụ

Nhận xét từ các bạn đọc

Khi đọc “Câu chuyện Phù Sinh”, mình có cảm giác giống như lúc đọc Bách Quỷ Tập vậy, những câu chuyện đều khá nhẹ nhàng, không đao to búa lớn gì cả nhưng lại mang những ý nghĩa vô cùng sâu sắc và đầy triết lý, hay đến tận những trang cuối cùng. Đọc cuốn sách này, bỗng dưng có một cái nhìn khác về thế giới yêu ma quỷ quái, họ đâu phải đáng sợ như lời đồn, họ cũng có tình cảm, cũng biết yêu thương, cũng khát cầu được yêu, cũng có trái tim chân thành đấy chứ. Mình cũng thích văn phong của Sa La Song Thụ, có gì đó vui vẻ mà cũng lại buồn man mác.
Tố Tâm @tiki
 Câu chuyện kể về 1 cô mộc yêu ngàn năm, mở 1 tiệm trà nhỏ. Cô đứng giữa dòng thời gian và chứng kiến những câu chuyện xảy ra xung quanh những vị khách đến tìm cô giải quyết rắc rối. Mỗi chương là mỗi câu chuyện, vê các nhân vật trong thế giới yêu ma, là câu chuyện về cây ngân hạnh ngàn năm và tình cảm với con mồi mình sẽ ăn thịt, về tình yêu của con mèo yêu và 1 con cá tiên,.... Mỗi câu chuyện là 1 xúc cảm khác nhau, vui có, buồn có...nhưng trên hết, dù cho tất cả mọi nhân vật đều là yêu quái, họ vẫn đối xử với nhau bằng tình người, bằng hi sinh bản thân cho người khác...khiến cho những câu chuyện đều sâu sắc và đầy tính nhân văn. Một cuốn sách bối cảnh không hoành tráng, nội dung không kịch tính, nhân vật tính cách không nổi bật, nhưng chỉ cần đọc, sẽ chìm vào 1 thế giới mộng ảo, như chính bản thân đang chìm vào giấc mộng Phù Sinh.

Nguyễn Duy @tiki

 
2. Phù Sình Ngoại Truyện :Bảy đêm - Sa La Song Thụ

 Đọc Câu chuyện phù sinh, tôi cảm thấy cái kết của Ngao Xí và Sa La nhanh quá, ngắn ngủi quá, tôi muốn xem cuộc sống bên nhau của họ, vì vậy tôi đọc Phù sinh ngoại truyện. Thực ra, đây không hẳn là cuộc sống sau khi cưới của hai người, mà vẫn theo mô típ truyện lồng truyện giống như trước. Những câu chuyện trong ngoại truyện đậm chất bi thương hơn, rùng rợn hơn (nhưng cũng không đáng sợ mấy), và cũng day dứt hơn. Tôi đặc biệt ấn tượng với truyện "Áo cưới", vì mâu thuẫn yêu - hận trong truyện này đã lên đến đỉnh điểm, các cung bậc cảm xúc biến ảo không ngừng. Đọc xong 7 câu chuyện, đang căng thẳng, tôi lại phải bật cười trước sự xuất hiện của dàn "người quen", và món quà cưới họ đem đến cho đôi vợ chồng mới cưới. Về hình thức thì không thể chê vào đâu được, bìa truyện cũng ấn tượng giống như Câu chuyện phù sinh, cùng với những bức tranh minh họa đầu chương rất đẹp và đặc sắc.
Nguyễn Thị Thục Quyên @tiki


3. Bách luyến ca - Thiên Lý Hành Ca
Bách luyến cũng là bộ truyện gồm những câu truyện nhỏ và ngắn từ các thể loại, cổ loại , huyền huyễn đến hiện đại. Những bộ truyện mang những khía cạnh , hoặc bài học mới lạ cho các bạn. Theo đó là những cuộc tình trắc trở, dang dỡ của những người yêu nhau . Nhưng khi họ vượt qua những khó khăn , họ sẽ tìm về với nhau. Mình rất ấn tượng với mẩu truyện Minh thê trong bộ truyện này. Các bạn sẽ không hối hận khi đọc đâu , mình đảm bảo đấy.
Đọc truyện ở đây. 

Nếu các bạn còn bộ truyện nào khác hay và hấp dẫn , nhớ để lại comment giới thiệu cho mình biết với nhé. ヽ(〃^▽^〃)ノ


- - - - - - - -

Lần sau có lẽ mình sẽ làm những bộ truyện giống All In Love , hiện tại mình đang tìm kiếm và lọc lại.  ٩◔‿◔۶

4 comments:

  1. Trong hai bộ trên tớ chỉ xem có Bách quỷ tập, cũng không có ý định đọc bộ kia ^^
    Nếu theo mô típ này thì có truyện Thất dạ đàm, mình chưa đọc nhưng thấy các phản hồi rất tích cực.
    Ngoài ra nếu cậu có đọc manga thì có bộ XXXHolic cũng rất hay ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để tớ thêm vô . Mình cũng chỉ nghe tên xxxHolic ngày xưa , mà chưa có dịp đọc , hồi xưa ghiền manga , giờ đọc ngôn tình rồi , ko đọc manga nữa

      Nếu bạn có dịp nên đọc truyện Hướng dẫn xử lí rác thải , khá lắm , mới đọc mình không nghĩ sẽ thích , đọc xong ghiền :D

      Delete
  2. Bạn ơi cái vụ All in love bạn không tập hợp nữa à?

    ReplyDelete
    Replies
    1. minh co , ma tai kho tim qua . Nen minh de nhieu moi post. Trong khi doi , ban co the doc bo truyen nay " Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em | Kiều Nhất " . Rat hay .

      Delete