Saturday, July 25, 2015

Những chuyện ngôn tình đã đọc trong năm 2015 [ Updating...]

Còn nhiều mà mình không nhớ hết , thôi thì đi vòng vòng , thấy , nhớ rồi sẽ ghi tiếp . \(o ̄∇ ̄o)/

***



 Đệ Nhất Tướng Công Ngây Thơ ( Đệ Nhất Manh Phu) - Duyệt Vy
Thể Loại : Cổ Đại , Xuyên Không , nam chính ngốc , sạch, HE

Yến Hồng , nữ 9 là tiểu thư con nhà thư hương . Nhưng sau khi mẹ chết thì di nương lên làm mẹ cả , cha ruột thờ ơ không quan tâm , chị em khi dễ nàng nhưng nàng vẫn sống vui vẻ . Mặc dù cuộc sống của nàng còn không bằng nha hoàn . Khi tam công tử nhà Trần Quốc Công đến cầu hôn , nàng đã bị đem ra làm vật thế mạng vì chàng công tử này là một tên ngốc . Đông Phương Manh ,từ khi sinh ra , anh đã bị bệnh vì từ khi trong bụng mẹ anh trai song sinh của anh đã cướp hết sức sống và trí tuệ của anh. Vì lí do đó mà cả nhà của anh đều rất yêu thương anh và muốn bù đắp cho anh. Anh , chàng trai  từ đến cả mặc quần áo hay ăn uống cũng cần người hầu , thì sau khi gặp Yến Hồng , với sự giúp đỡ của Yến Hồng , anh đã có thể tự mình làm vệ sinh cá nhân. Anh bắt đầu chấp nhận cô vào cuộc sống của mình và ỷ lại với cô . Cuộc sống của anh bắt đầu quay xung quanh cô , và tồi tại vì cô , nếu không có cô , thì thế giới của anh sẽ hoàn toàn sụp đỗ . Khi anh trở thành cha , anh cũng trưởng thành và có trách nhiệm hơn.
Truyện dễ thương , không tiểu tam , nam nữ sạch , nhẹ nhàng và vui vẻ. 
 Cưới chui với trung tá - Ám Dạ Lưu Tinh
Thể loại : Hiện đại , Quân nhân , cưới trước yêu sau , HE

Hồi nhỏ , nữ 9 được khen là dịu dàng , hiền lành , nhưng cô bắt đầu trở nên đối nghịch khi gia đình cô chèn ép người yêu đầu tiên của cô , để họ phải xa nhau , thì cô đã không còn là cô của ngày xưa. Cô lúc ấy , hận cha mẹ của mình , hận mình vì sao lại sinh ra trong nhà họ Từ . Nhiều năm sau năm , tùy cô đã không còn kích động như năm đó , nhưng cô trở nên nóng nảy , dữ dằn và phản nghịch . Cô là người nói một đằng làm một nẻo . Bởi vì vậy , cô luôn cô đơn và lại không muốn kết hôn . Anh cô muốn giới thiệu bạn của mình cho cô nhưng cô lại một mực từ chối . Nhưng ai có thể đoán được người tính không bằng trời tính , cô vẫn gặp được chàng trai đó qua sự giới thiệu của chị đồng nghiệp. ┐(‘~`;)┌  Lần đầu tiên họ gặp nhau , anh đã bàn luôn đến chuyện kết hôn vì anh nói tuổi của họ không còn nhỏ nữa , họ cũng hợp nhau , cứ cưới về yêu sau cũng được . Anh đã dùng chiếc thuật đánh nhanh thắng nhanh ( Anh à , anh quá vô sỉ ) Anh đã nói một câu mà đã nhanh chóng đánh đổ chỉ : " Anh sẽ không buông tay , nếu như đã nắm lấy , cả đời nay anh sẽ không dễ dàng buông tay".Thật đáng xấu hổ họ đã đăng ký kết hôn trong vòng một tháng với bắt đầu cuộc sống cưới chui .o(╥﹏╥)o  Tổng kết , nữ 9 dù nóng nảy , hung dữ , nhưng vẫn lãnh đạm , thông minh đã xử lí mốt tình đầu của chồng minh . Nam 9 thì giả ngây thơ nhưng không kém phần phúc hắc , đủ bá đạo , đủ lí trí để không mắc sai lầm. Nhưng sống gió chỉ mới là bắt đầu , họ sẽ ra sao khi chị nữ 9 gặp lại người yêu cũ ? Họ có đủ tin tưởng nhau để cùng bước với nhau đến hết cuộc đời ? Hãy đọc để biết kết quả nhé các bạn . Thật sự không phải mình không muốn spoiler , mà tại mình chỉ vừa đọc đến chương 46 :)) , nên chỉ biết đến thế . Xin hãy thông cảm cho mình . Sau đây mình sẽ trích ra vài đoạn vui trong truyện . Ối xấu hổ quá đi , bịt mắt lại , bịt lại , tôi không nghe không thấy gì hết , tôi ngây thơ lắm :">

''Sao vậy?'' Lưu Vũ cho rằng cô bị bệnh, thấy cô đột nhiên quay đầu, sắc mặt rất kém, liền chạy nhanh tới.
"Anh... anh đừng tới đây.'' Từ Nhan kêu to, đầu cũng không dám quay lại nhìn anh, sợ nhìn thấy hình ảnh kích tình lần nữa lại làm ra chuyện mất mặt.
 Từ Nhan nhắm mắt lại, mắt thấy mình sẽ phải té xuống, đôi tay quơ loạn xạ, muốn bắt lấy một điểm chống đỡ để giữ vững người của mình. Dưới cái nắm này, cô chộp được một thứ kỳ lạ, tròn tròn, trơn trơn, cầm trong tay có cảm giác như nắm gậy sắt. Cô đang thấy kỳ lạ thì nghe thấy một giọng nói âm trầm: ''Em.... có thể buông tay không?'' 
Cô mở mắt, đầu tiên là không hiểu mà nhìn vẻ mặt của anh, lại nhìn thấy một khuôn mặt phun khí nóng, tiếp đó lại nhìn thứ mình cầm trong tay. Không nhìn còn đỡ, vừa nhìn thì giật mình. Hóa ra thứ cô nắm lấy lại là cái kia của Lưu Vũ. Cách khăn tắm, cô có thể cảm nhận được nó đang nảy lên.

Sự phát hiện này khiến cô giật mình không ít. Cô vội vàng buông tay, vứt thứ của anh như vứt đồ nhiễm vi khuẩn, một cánh tay khác cũng thuận thế mà vung ra. ''Bịch'' Khăn tắm quấn quanh hạ thân anh không chịu nổi cô kéo như vậy nên rơi xuống, rất vinh quang rời khỏi người anh, rớt xuống. Lúc này anh như thể vừa được sinh ra, trần trụi mà đứng trước mặt cô. Tiểu tử của anh cũng rất kiêu ngạo mà đứng thẳng trước mặt cô, tuyên cáo nó giữ vững cương vị với cô.
  ''A... lưu manh.'' Từ Nhan vội vàng che kín mặt, tim đập ''thình thịch'' sắp vọt ra khỏi cổ.
''Lưu manh? Nào có lưu manh nào dịu dàng như anh?'' Lưu Vũ nháy mắt với cô

Cha tổng thống của cục cưng sinh đôi - Thiến Hề
Thể loại : Hiện đại , quyền mưu ,đẻ trước cưới sau , HE

Tựa đề đã nói lên tất cả . Vào một ngày nọ , Đào Du Du đang trên đường về nhà thì bị bắt cóc , rồi bị tống vào một nhà kho . Trong nhà kho này , nữ 9 đã gặp được nam 9 đang bị thuốc hành hạ . Nam 9 bị người ta hại uống thuốc kích thích , mặc dù phát hiện được sự hiện diện của nữ 9 , nhưng anh vẫn cố gắng kìm chế bản thân và kêu nữ 9 tránh ra . Nhưng nữ 9 cảm thấy điều khác lạ rồi muốn đến gần để coi anh có sao không . Rồi sau đó chuyện gì đến rồi cũng đến, sau khi tỉnh lại , Du Du phát hiện mình đang ở trong bệnh viện . Nhớ lại chuyện đã xảy ra hôm trước  , cô đã bỏ trốn về nhà . Nhưng thật không may , khi về nhà , cô lại nhận được tin ba mình bị ám sát , để bảo toàn được tính mạnh , cô bắt buộc phải đi ra nước ngoài để tránh bị hãm hại . Cô đi du học nước ngoài trở thành quản gia của Phủ Nghị trưởng của nước Thành quốc . Và ở đây , cô đã gặp gỡ lại nam 9 . Anh up hiếp chị , bắt chị về làm người quản gia cho anh , có lẽ là anh thấy chị quen nhưng cô thể nhớ được đã gặp chị ở đâu. Càng tiếp xúc lâu , anh càng cảm thấy cô là người mà anh đang muốn tìm . Khi anh gặp họ đứa bé sinh đôi , anh đã bí mất kiểm tra DNA của hai đứa bé , để tìm ra sự thật . Và anh cuối cùng cũng đã phát hiện ra được bí mật . Nhưng cuộc sống của họ sẽ như thế nào , khi nữ 9 gặp được người mình thầm yêu hồi xưa , nam 9 làm thế nào đã có thể bắt được nữ 9 , họ nhưng thế nào đã có thể giải quyết được những âm mưu chính trị ? Đọc thêm đã tìm kết quả nhé các bạn.

Hiện tại , mình đã đọc được đến chương 76 của truyện , nói thật điều mình thất vọng nhiều nhất chính là câu xưng hô của đứa con trai của nữ 9 . Suốt ngày cứ kêu mẹ mình là bà già , người phụ nữ , dù xưng họ không quá đáng , nhưng trong câu viết của tác giả làm mình cảm thấy khá phản cảm . Con trai của nữ 9 mới có 4 tuổi , mà như thánh vậy , quá thông minh , việc gì cũng biết , quá lanh lợi , khôn ngoan không đúng tuổi , đúng cách . Nếu tác giả giải thích được việc này hoặc viết con trai của nữ 9 là chàng trai được xuyên không qua , thì có lẽ mình sẽ chấp nhận được việc xưng hô và sự thông minh đấy. Truyện này có 228 chương , mỗi chương rất ngắn , khi nào rãnh có lẽ mình sẽ quay lại đọc tiếp . Hy vọng tác giả sẽ không làm mình thất vọng .


Bá Yêu Mưu Tình - Hạ Hạ
Thể loại : Hiện Đại , tổng tài và vợ cũ ,  ngược ít , HE

Kê Thanh gặp lại chồng trước của mình trong cuộc tiệc xã giao với công ty đối tác . Trốn tránh 2 năm , cuối cùng cô đã bị phát hiện . Giờ đây , cô không muốn dây dưa với anh nữa , cô không muốn anh phát hiện ra đứa cô gái của cô . Vì năm xưa , cô đã giấu anh để mang thai , một khi anh biết , với tính cách báo đạo của anh , anh nhất định sẽ bắt con cô đi và dành quyền nuôi dưỡng . Cô nhất định phải trốn anh mới được . Nhưng anh nào để coi trốn thoát , 2 năm rồi , anh vẫn luôn tìm cô , cô đúng là người phụ nữ vô tâm , bỏ mặc anh đi không để lại câu nào . Đi một lần là cả 2 năm trời , lúc ấy , trước khi đi còn để lại giấy ly hôn , nhưng chuyện như thế nào dễ dàng như vậy . Lần này anh phát hiện ra đứa con gái của mình , để có thể giữ được cô lại bên mình , anh đã dùng đứa con để uy hiếp cô về với anh. Họ lại tiếp tục dây dưa với nhau khi chưa giải quyết được vấn đề cũng , nhưng một lần nữa , cuộc hôn nhân của họ gặp gỡ sống gió khi tiểu tam , cũng chính là em gái của mẹ kế cô cứ tiếp cận , câu dẫn chồng cô ,và người su huynh hồi đại học của cô đã gặp lại cô. Bị châm ngòi , phát hiện được vợ mình đi với người đàn ông khác , Cẩm Thành xém tí nữa đã đánh mất đi đứa con thứ 2 của họ . Nhưng thật may , đứa bé vẫn an toàn , nếu không Kê Thanh sẽ không bao giờ tha thứ cho anh. Anh còn dùng nhiều biện pháp để có thể suy chuyển tính tình của cô vợ của mình từ say rượu đến mắc bệnh ung thư . Nhưng bí mật nào cũng có ngày bị bật mí , cuối cùng cô cũng đã phát hiện ra âm mưu của anh. Nhưng lần này cô sẽ không bỏ đi lần nữa , mà cô sẽ hành hạ anh từ từ.Cuối cùng, họ đã quay về với nhau.

Nhận xét:

Eo ôi , lúc mới đọc bị lừa tình nói là sủng gì ấy . Sủng không thấy mà toàn thấy ngược nhau , ngược tan nát luôn nhưng không đau mà chỉ thấy nhức đầu =)) . Câu chuyện này giống như một version nhỏ của các chuyện tổng tài cùng người tình nhỏ của mình. Nhưng chuyện này chỉ có gần 70 chương nên gắn gọn , xúc tích hơn nhưng không thiếu phần sống gió , phong ba, bão tát gì cả .Điều đáng khen trong câu chuyện là 2 năm nữ chính mất tích , nam 9 vẫn luôn giữ lấy thân sạch sẽ . Điều đáng trách trong bộ chuyện là 2 người ai cũng có lỗi cả , chẳng ai tốt hơn ai , chẳng ai sai nhiều hơn ai . Nữ 9 thì lúc đầu ngây thơ nhưng không khờ , chỉ chỉ quá yêu anh thôi . Nữ 9 thường luôn trốn tránh , sống trong sự cưng chiều của nam 9 mà không biết , lúc nào cũng chạy trốn , hoặc tránh né . Chị ấy chỉ nhận ra khi được tiểu tam 'huấn giáo' cho nghe.Nam 9 thì bá đạo , chỉ biết dùng bạo lực khi dễ nữ 9 , anh này khi đến tình yêu thì 0 . Yêu nữ 9 nhưng không biết để giải thích hay bày tỏ tình yêu của mình , đã 2 người luôn xảy ra mâu thuẫn . Hên là nam phụ khá tử tế , không thì thoi rồi . Nói chung chuyện cũng được , đọc giải trí cho những ngày quay quẫn . À , mà chuyện này thịt khá nhiều , thịt đều đều , thịt tùm lùm. :))

 Hoàng Cung Cẩm Tú- Văn Tình Giải Bội
Thể loại : Cổ Đại , quyền mưu, HE

Nữ 9 là Cẩm Họa , người con gái thông minh và sắc sảo nhất trong các tiểu thư nhà Phó gia . Cũng vì nàng có tài , nên đã bị Tề Dương Vương uy hiếp, để cô giúp anh giành lấy giang sơn . Ai có thể hiểu cho Cẩm Hoa , lần đầu tiên cô gặp anh thì để đánh mất trái tim mình . Rồi khi biết được mình chỉ là một quân cơ để giành ngôi vàng của anh , không hơn không bớt . Nữ chính tùy tài ba , nhưng số phận của cô rất bất hạnh , tình cảm chị em không được tốt , còn ba cô chỉ xem cô như một con cờ để giúp ông tranh quyền lực , ông đã đấy cô vào tay của nam chính Chung Hoa Ly ( Tề Dương Vương) . Khi cô yêu anh , thì anh chỉ nghĩ đến muốn giang sơn . Chỉ đến khi cô không còn ở bên anh nữa , thì anh mới biết được dù có gianh sơn ngàn dặm nhưng không có người mình yêu với mình thì tất cả chỉ là hư vô . Anh dù tàn nhẫn , lạnh lùng nhưng luôn yêu thương và bảo vệ nữ chính. Nhưng họ vẫn không thể đến được với nhau , cô vẫn phải trở về hoàng cung , làm phi tần của hoàng đế. Ai có thể hiều được nổi khổ của cô khi bị mất đi trinh tiết vào tay người mà mình không yêu . Sự đau khổ đó sẽ, ai có thể hiều cho cô . Rồi chuyện gì đến cũng đến , cuộc tranh quyền mưu lợi vẫn xảy ra . Tại trong cuộc cung biến này , Tề Dương Vương và Họa phi đã chết.

Tình tiết của câu chuyện khá bất ngờ , càng về cuối càng hay . Nhưng đoạn đầu hơi dòng dài , dễ làm người chán nản . Mình nghĩ vì mọi chuyện xảy ra quá nhanh , nên câu truyện không để lại nhiều ấn tượng sâu sắc . Tình tiết tình cảm của nữ 9 và nam 9 quá ít , để người đọc không được thỏa mản và bị thuyết phục . Nhưng đây cũng là một câu chuyện đáng đọc , câu chuyện này chủ yếu là về gianh quyền đoạt vị , một chút cung đấu khúc cuối . Câu chuyện là HE , cả 2 nhân vật điều hạnh phúc bên nhau.


Mẹ Đừng Đùa Với Lửa - Phồn Hoa Đóa Đóa
Thể loại : Hiện đại , Hắc bang , HE

Nữ 9 là vua y nổi tiếng lừng lẫy chợ đen , cô từng cứu qua rất nhiều người và người thứ nhất cô cứu chính là nam 9 . Sau khi cứu xong , không biết thì sao nam 9 bị kích thích , họ xảy ra quan hệ với nhau . Khi họ gặp lại nhau , vì cô đã có đứa con 6 tuổi , ngay từ lần đầu cô đã nghi ngờ người đó là anh . Nhưng chỉ có cô mới biết , còn anh thì không hề biết với cô và đứa con 6 tuổi của mình . Vì cô có tay nghề y nổi tiếng , nên anh để bắt cô về để làm việc cho anh . Sống trong thể giới hắc đạo , những vụ va chạm , mưu sát và tranh quyền đoạt lợi là đều không thể tránh . Ở bên cạnh anh , cô và anh cùng nhau trải qua sinh tử , và trái tim họ cũng bắt đầu gần nhau .

Nếu các bạn thích Đạo Tình , có lẽ các bạn cũng sẽ thích chuyện này . Mình thì chỉ dừng ở chương 9 , không biết sao mình đọc nhưng không có bị cuốn hút vào câu chuyện . Những tình tiết có lẽ quá sức tưởng tượng của mình , cũng có thể câu văn của tác giả không quá thu hút mình . Có lẽ khi nào mình rảnh , mình sẽ quay lại thử đọc lần nữa.

 Đêm Nay Ngủ Cùng Ai - Jassica
Thể loại : Hiện đại, Showbiz , Sủng , HE

Đây là chuyện tình quy tắc ngầm của nam và nữ diễn viên. Chuyện về con thỏ trắng bị con sói bụng da tối đen , đem bán còn giúp người ta điếm tiền. Nữ 9 cứ ngỡ mình đã ngủ với đạo diễn kia , nhưng thật ra người chung giường với chị là nam 9 . Anh ấy còn rất tốt bụng cho chị đi ké xe nữa , mà chị còn tưởng anh tốt bụng ...┐(´•_•`)┌

Truyện về showbiz, nam phúc hắc , nữ 9 tiểu bạch nhưng không làm người ta ghét và mệt . Nên chuyện hay với vui , mọi người nên đọc.


Ta và hoàng thượng.. cùng phe - Hồi Sênh
Thể loại : CĐ, XK , HE

Nữ 9 và nam 9 gặp nhau và tình cờ cùng nhau bị xuyên không qua thời cổ đại . Ở đây nữ 9 là hoàng hậu nhưng bị thất sủng, nam 9 xuyên qua thành hoàng thượng. Họ cùng trợ giúp nhau đối phó với gian thần muốn chiếm đoạt ngôn vị .

Truyện cũng được , khúc đầu hay với ý tưởng hay , nhưng câu chuyện diễn biến hơi nhanh , nếu nó được chậm hơn , chắc hơn , mình nghĩ nó sẽ hay. Truyện chủ yếu được tập trung vào tình yêu của nam nữ , nên cung đấu rất ít.

Công chúa thất sủng của ta , ta muốn nàng - Mộng Yểm
Thể loại : Cổ đại , quyền đấu, cung đấu , dưới 150 chương, hoàn , HE
Nam 9 là vương tử , mưu tính đoạt ngôi để trả thù , nữ 9 là công chúa không được sủng ái . Để cứu mẹ , cô hy sinh bán mình cho mình . Truyện hay , mình không nhớ rõ lắm , nhưng biết nam 9 khá phúc hắc . Hai người này luôn có gian tình với nhau . Mẹ nam 9 khá ác độc , cứ ngăn cản tình cảm của hai người . Đọc thêm ở đây. 

Như thế nào làm hiền thê - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh 
Thể loại : CĐ, quyền mưu, HE
Nữ 9 xuyên qua là vương phi của Đoan vương , Khúc Khinh Cư. Khinh Cư được biết là người ít nói , nhút nhát , cứng nhắc , từ nhỏ bị ức hiếp. Khi gả cho Đoan Vương , bị sườn phi Phùng Thị hãm hại . Khi nữ 9 xuyên qua , Khinh Cư từ đó thay đổi , nàng trở nên mạnh mẽ hơn , thông minh và chiếm được yêu thường của Đoan vương , Hạ Hành. Cũng như các vị vương khác , Hạ Hành cũng tham gia đoạt ngôn vị , cuối cùng chàng là người chiến thắng , nàng được phong làm hậu. Câu chuyện không kể nhiều về cuộc tranh đấu đoạt vị này. Cũng không kể nhiều về tình yêu của nữ 9 dành cho nam 9.
Chuyện vừa vừa , hơi nhạt . Chủ yếu nội dung là dù nữ 9 yêu nhưng vẫn cố gắng giữ lí trí và trái tim của mình vì tình yêu của đế vương khó mà bền vững.

Yoitzhana

 Vợ ơi , chào em ! - Nghiệt Hạ Điệp Ảnh
Thể loại : HĐ, sủng , sạch , HE

Sau khi đi công tác về đến nhà , nữ 9 phát hiện vị hôn phu của mình với bạn mình đang hôn nhau. Tức giận , nữ chính bỏ đi , từ hôn. Trong một lần tình cờ , nữ 9 gặp được nam 9 . Nam 9 là sư huynh trong đại học nữ 9 , thầm mến nữ 9 từ xưa nhưng vẫn lỡ mất cơ hội , giờ đây anh sẽ không đánh mất lần nữa. Anh làm tất cả để giữ trái tim của nữ 9 , cực kì sủng ái chị.
Truyện nhẹ , hay , sủng , nên đọc.

 Gian thần , quỳ xuống cho trẫm - Hoàng Hề
Thể loại : CĐ , nữ cường, nữ giả nam trang , cung đình hầu tước , HE

Nữ 9 làm tể tướng , nguyên lão tam triều đại , quyền hành lồng lộng , một tay che trời. Hoàng thượng luôn một lòng muốn phá bỏ , đến khi phát hiện là nữ . Nam 9 liền triệu nữ 9 vào thẩm cung , thị thẩm. Tể tướng trèo lên cả long sàn của hoàng đế. Sau này , nữ 9 sinh con cho nam 9 nhưng chưa bao giờ có thân phận thật sự . Con của 2 người được hoàng đế truyền ngôi hoàng đế cho.

Câu chuyện có một kết thúc hợp lý , nhưng có phần thua thiệt cho chị , nhưng vẫn tốt hơn để 2 người cách xa nhau.

Nghề làm phi - Nghiệt Hạ Điệp Ảnh
Thể loại : CĐ, XK , cung đấu , HE

Nữ 9 xuyên qua làm phi tần cho hoàng thượng . Để hoàn thành nhiệm vụ , cô phải giữ kĩ trái tim mình , một khi đánh mất , cô sẽ phải chết. Yêu nghề , hiều biết , được lòng nên cô rất được sủng ái . Dù không được làm hoàng hậu , nhưng con trai vẫn được làm thái tử.

 Đọc thêm ở đây

 Bảy Năm - Nguyện Lạc
Thể loại : Hiện đại , quay về quá khứ , sạch , HE

Câu chuyện này bắt đầu từ hồi tưởng của nữ 9 về lần đầu gặp nam 9 . Bảy năm trước , lần đầu nữ 9 gặp nam 9  ở quê hương cô , Lư Sơn . Lúc ấy , chỉ là vô tình gặp được anh , cô thấy anh vẫn đứng ở trên núi mà không mang theo giống khách du lịch . Cô chi muốn trộm ghi lại hình ảnh của anh ,và trong bức anh ấy , anh đã nở nụ cười thật tươi . Đó cũng là nụ cười tươi nhất mà cô thấy ở anh trong bốn năm bên cạnh anh , bảy năm quen biết . Trong bốn năm ở bên anh , anh rất tốt với cô nhưng mà anh vẫn không quên được người con gái ấy. Cô mãi mãi không thể chạm đến trái tim của anh . Cô thật hy vọng có thể quay về 7 năm trước , khi ấy cô nhất định sẽ không lên núi Lư Sơn , sẽ không gặp anh và yêu anh như vậy .

Rồi ngày đó , cô gái của anh cũng quay về , cô đi theo để mong được gặp người con gái đã làm anh mãi không quên hết bao năm qua . Rồi cô bị kéo quay ngược về quá khứ , thời gian trước khi anh vẫn bị mù. Cô sẽ làm gì , giúp anh vượt qua gia đoạt khó khăn này hay chạy trốn khỏi mối tình đầy đau khổ này ?

Nhận xét :
Qua nữa phần của câu chuyện , các bạn sẽ nhận ra rằng người mà anh yêu là ai.Thật ra câu chuyện này cũng là món ăn lạ trong dòng truyện hiên nay . Nhưng mà mình cảm thấy câu chuyện đang lên đến lúc cao trào thì lại ngừng , rồi từ từ đi xuống , hết truyện . Thật sự nó làm mình hơi thất vọng với kết thúc chóng váng . Mình ước câu chuyện nói nhiều hơn về lúc họ ở bên cạnh nhau trong vòng 4 năm kia , rồi kết chuyện về cuộc sống hiện tại của họ , sau khi nhận ra được nhau. Anh chàng Hứa Mục kìa thật tồi tệ , chẳng nói cho họ biết , để cả hai phải giày vò nhau trong 4 năm như vậy.



Thiên hạ đệ nhất nịnh thần - Hồng Trần Huyễn
Thể loại : CĐ , trọng sinh , nữ giả nam trang , 8P, HE

Kiếp trước, nữ 9 giúp phu quân đoạt thiên hạ , khi có giang sơn rồi , phu quân của nàng liền gạt bỏ nàng , khi ấy , nàng mới hiều ra , thì ra mình chỉ là bàn kê cho người ta đạp lên.
Nếu có kiếp sau , nàng chỉ muốn làm nữ tử bình thường , mà không phải chân mệnh thiên nữ , lợi dụng nàng để có được thiên hạ.
Sau khi sống lại , nàng cố gắng thay đổi vận mệnh ,và nên đã gặp được 7 chân long , những anh chàng trai tinh anh . Các nam chính trong truyện hơi loạn ý , nhưng vẫn hay. Đây là chuyện thứ 2 mà mình thích sau hậu cung hảo loạn =)) .


 Hậu cung hảo loạn - Thiên Lí Thanh Thu
Thể loại :CĐ, nam cường nữ cường , 8P , HE

Chuyện rất hay , nội dung hơi dài mình không nhớ rõ ( có nhớ cũng không kể đâu :)) ) , chỉ nhớ tất cả nam đều sạch . Tình cảm , hoặc tình yêu đến với nữ 9 rất tự nhiên và có lý . Không nhiều sắc hoặc sắc nhảm , mạch chuyện và các tình tiết đều hợp lý. Ngược nhất là Hoàng Phủ Tuyệt , tội nhất là Ngọc Vô Trần , không thích nhất là Tô Ngâm Ca.
Đây là lần đầu tiên mình ăn tạp , khá sợ , nhưng một khi lỡ bước , rồi đã bị sa ngã vào hố , không thể quay lại , thì ra 8P cứ không đến nổi haha ..nên đọc , nên đọc.


Trở về năm 1981 - Tú Cẩm
Thể loại :HĐ , XK về qua khứ , HE

Văn Án : Từ hiện tại năm 2010 Chung Tuệ Tuệ nhận được nhiệm vụ bí mật quay trở về năm 1981 để thay đổi số phận của Kim Minh Viễn – tên tội phạm giết người hàng loạt nhưng có quá khứ vô cùng đáng thương – tránh cho nhân gian một trận tanh máu và cũng để cứu rỗi cuộc đời một con người. Nhờ có Tuệ Tuệ mà cậu bé ba tuổi mồ cô Minh Viễn đã có một mái ấm, được yêu thương và được dạy dỗ, , bánh xe số phận của cậu đã rẽ sang một hướng khác. Nhưng trong lúc theo đuổi một vụ án, Tuệ Tuệ đã bị thủ tiêu bằng một vụ tai nạn giao thông được dàn dựng. Minh Viễn hết sức đau khổ và quyết tâm theo đuổi thủ phạm đến cùng. Nhưng liệu biến cố này có lại đẩy Minh Viễn đến một thảm cảnh khác? Và liệu Tuệ Tuệ có thực sự đã “chết”. 


Truyện khúc đầu có chút điền văn , nam và nữ 9 chỉ bắt đầu yêu nhau khi nữ 9 xuyên không qua lần thứ 2 để đổi vận mệnh của nam 9. Lúc này , dù chị xuyên qua người của cô gái khác , nhưng những thói quen của chị , anh đã khắc sâu trong lòng , nên rất dễ dàng nhận ra nữ 9 . Nam chính giết người lí do là bị người mà mình quý trọng và thân nhất phản bội , lừa gạt nên mới phạm tội như vậy.Truyện hay nên đọc , khúc đầu hơi buồn , chậm nhưng càng đọc sẽ càng hấp dẫn , nên đọc. 


Quay về đại đường làm lưu manh
Thể loại : CĐ. XK, HE

Nữ 9 xuyên không qua đại đường và làm lưu manh. Nhưng phải công nhận số chị rất may mắn , đi ra ngoài toàn gặp quý nhân. Truyện hài và nhẹ nhàng , hơi dài , nhiều cuộc phiêu lưu thú vị . Nữ 9 mê tiền , nam 9 mê yêu . Vì chị mà bỏ phẩm vị để có thể ở bên nữ 9 giao du mọi nơi.


 Hào môn kinh mộng - Đừng lỡ bước nhau - Ân Tầm
Thể loại : HĐ , tâm lý học , thiên chi kiêu nữ , hào môn , HE

Nữ 9 là bác sĩ tâm lý học . Cô yêu và dụ anh rể của mình ( sự thật thì không phải như vậy , nhưng lúc đầu thì chị không biết). Nữ 9 cứ bị ám ảnh những hình ảnh thời trẻ , và tình yêu mà do cô tự tạo , và quên đi những ký ức ngày xưa . Rồi bí mật ngày ấy cũng được hé mở , sự thật kinh hoàng làm chị điên đảo và kiếp sợ . Nhưng thật may nam 9 luôn yêu thương ,và giúp chị đứng lên .

Nữ 9 bướng bỉnh , mạnh mẽ , nam 9 thâm tình. Truyện dài nhưng rất hay , câu chuyện mà Ân Tầm viết rất chắc tay , các nhân vật được xây dựng rất thật và tốt, đặc biệt là anh Niên của chúng ta , được xây dựng trên nhân vật thật ngoài đời nhé.


Thể loại : Cổ đại , XK ,huyền huyễn, sủng , hài HE

Câu chuyện xa xưa của Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên . Truyện này Bạch Tố Trinh là nam , và Hứa Tiên là nữ . Truyện hài ,vui , hấp dẫn hơn mình tưởng tượng . Nên đọc cho những ngày buồn sầu.

“Ngươi là ân nhân của ta, cho nên ta muốn báo ân, gả hay là chết?” Bạch y mỹ nam tử lấy kiếm kề vào cổ nàng, mặt không chút thay đổi lạnh giọng hỏi. 
 “A!” Nàng ngây ngốc nhìn mỹ nam tử trước mắt, đây là thái độ ngươi muốn báo ân sao? Chẳng lẽ đây là Bạch xà trong truyền thuyết sao?  
“Gả hay là chết?” Bạch y mỹ nam máy móc lặp lại những lời này.


Người tới không tốt - Kim Bính
Thể loại : HĐ, đô thị , HE

Câu chuyện được bắt đầu từ việc tìm mẹ của Phương Dĩ ? Cuộc hành trình này đã đem bí mật 10 năm trước ra ánh sáng. Tính cách của Phương Dĩ đúng là cực phẩm , chỉ có anh Chu mới có thể đảm đang nổi và hốt về thôi. Chuyện lúc đầu hài , nhẹ nhàng , rồi khi đến gần bí mật căng thẳng , mỗi chương đều hấp dẫn và gây cấn. Tình cảm cũng như hành trình họ đến với nhau rất dễ thương . Chuyện HE ,có khúc ngược , hiểu lầm lẫn nhau kéo dài mấy chương. (không đến nổi đâu , nên các bạn đừng sợ) . Nói chung truyện hay , hay nhất là cách viết của tác giả , và kiểu dịch khá mượt mà của editor.


Họa quốc - Thập Tứ Khuyết
Thể loại : CĐ , quyền mưu , HE hoặc GE

Nữ 9 Trầm Ngư . Phu quân của nữ 9 là Hách Dịch. Vì sao tôi không ghi nam 9 là Hách Dịch vì xuyên qua cả câu chuyện , sự hiện diện của chàng khá ít , vai chính trong chuyện quá nhiều , và tình cảm của tôi phần đầu dành hết cho Cơ Anh - Băng Ly công tử , phần cuối dành cho Tiết Thái .
Có thể nói Cơ Anh là mốt tình đầu của nữ 9 , Chiêu Doãn là vị hôn phu của cô, lấy vì lợi ích của gia tộc , thì Tiết Thái là cậu em hàng xóm luôn bảo vệ và giúp đỡ cô , còn Hách Dịch là bến đỗ cuối cùng của cô , che chở , bao dung và đem niềm vui đến cho nàng.
Câu chuyện để quá nhiều cảm xác nên mình không biết nên viết gì nữa . Chỉ có thể nói rất hay , truyện hấp dẫn , chi tiết của câu chuyện luôn biến đổi làm người đọc trở tay không kịp.



 Lang Gia Bảng - Hải Yến
Thể loại : CĐ , quyền mưu , SE or GE
Mai Trường Tô từ một kẻ xuất thân giang hồ, được Lang Gia các thần bí phán “Kỳ lân tài tử, được người này sẽ được thiên hạ”. Từ khi Mai Trường Tô xuất hiện ở đế kinh, sóng gió trong triều đình nổi lên liên tiếp không ngừng.
Truyện rất hay , từ tính cách của các nhân vật , những âm mưu để đoạt vị mưu quyền . Thương thay cho chàng trai ấy , vì để dẹp khói lửa chiến tranh , bình ổn thiên hạ , chàng đã hy sinh cả đời và hơi thở cuối cùng của mình đấu tranh vì giang sơn. 
Tất cả mọi chuyện điều bắt đầu từ sự đa nghi  nghiêm trọng của Hoàng thượng và những lời hãm hại của gian thần , mà Trường Tô gia đình tan nát , một thân trọng thương , lưu lạc giang hồ. 




Thể loại : CĐ , trọng sinh , cung đấu ,262 chương HE

Kiếp trước , nữ 9 là sủng phi của hoàng thượng , nàng được hoàng thượng sủng ái vì hiền lành và hiểu lòng người. Cũng vì vậy mà nàng bị các phi tần họp lại giết hại nàng và đứa con trong bụng khi hoàng thưởng không ở trong cung. Sau khi trọng sinh , nữ 9 thề nàng phải là sủng thiếp nhất hoàng cung , ngồi lên ngôn vị hoàng hậu và nhận hết phong quan của dân chúng . Nam 9 là hoàng thượng , anh rất hài , hỉ nộ vô thường , thâm trầm , khó đoán . Chỉ là thu phục được anh qua những thói quen ngày xưa và kỹ năng giường chiếu :)) ( đảm bảo thịt khắp nơi , rơi tùm lùm) Nam 9 mới đầu chỉ cho chỉ chọn một là ngôn vị hoàng hậu hoặc là đứa con . Nhưng nữ 9 muốn cả hai , và nữ 9 đã thuyết phục được nam 9 . Truyện khá hay , và hài nhất là những câu đối thoại của nam 9 và thái giám thân cận. Nên đọc.

 Hậu Cung Công Lược - Hoa Vị Noãn 
Thể loại : CĐ , trọng sinh , cung đấu , HE

Nữ 9 , Cố Quân Ngôn bị tỷ tỷ của mình hại chết , một mạng hai mệnh. Sau khi trọng sinh , nàng nhất định phải diệt tỷ tỷ của mình và bảo vệ tốt con mình . Hết rồi , không nhớ nữa , mình còn part 2 chưa đọc xong , để ráng mò lại , rồi ghi tiếp :D

Yên nữ hằng ngày - Nhu Nạo Khinh Mạn
Thể loại : CĐ, trọng sinh , quyền mưu , HE

Nữ 9 trọng sinh lại khi 3 tuổi , nàng lần này đã có thể nói chuyện . Kiếp trước , nàng đến 10 tuổi gặp được cơ duyên mới có thể nói chuyện , 16 tuổi gả cho Triệu Thần, sống chung với hắn 8 năm nhưng nàng vẫn không thể hiểu hắn.
Kiếp này , sống lại , nàng nhất định phải tránh hắn , giúp gia đình bình yên vượt qua sống gió , giúp ca ca của nàng cưới được vợ hiền. Nhưng duyên trời định , lần này nàng vẫn gả cho Triệu Thần , nhưng hắn rất yêu thương nàng.
Trọng sinh trở lại , nữ 9 phát hiện , ngọc giản mà nàng luôn mang theo trên người có thể ngưng tụ vài tinh nhũ dịch . Những giọt dịch này có thể giúp chữa bệnh , trị độc , dưỡng sức khỏe . Vì nàng lúc nàng cũng tắm với nhũ dịch và dùng nước có giọt dịch nên cơ thể nàng có thể tránh được bách độc . Vì thế dù nam 9 trúng độc không thể có con , nhưng nữ 9 vẫn có thể mang thai . Nam 9 nghi ngờ nữ 9 , hai người cãi nhau . Cuối cùng cũng giải quyết được vấn đề , họ hạnh phúc bên nhau, HE.
Truyện cũng được , khúc đầu hơi dài dòng , vì tả chuyện từ lúc nữ 9 3 tuổi đến trưởng thành , thời gian khá dài.



Thể loại : HĐ , HE
Nữ 9 thích nam 9 nhưng vẫn chưa bao giờ tỏ tình , hai người như hai người bạn họp tác , cấp trên và cấp dưới . Anh thì đang đợi chị quên đi người cũ , để có thể đón nhận anh . Còn chị thì chỉ mãi dám nhìn anh , theo sau anh và hâm mộ anh . Chị không đủ dũng cảm để tỏ ý với anh. Nhưng rồi kim trong bọc , có ngày cũng lòi ra. Anh không hề hối hận mà dù mười năm để đợi cô , khi tâm linh của hai người đã linh thông.Truyện nhẹ nhàng , tình cảm diễn biến tự nhiên.

Viên Mãn - Giai Lệ Tam Thiên
Thể loại : HĐ , con lưu lạc , HE

Nhờ đi lấy hoa cưới dùm bạn , mà nam 9 phát hiện ra người bạn gái cũ của mình hiện giờ đang làm chủ tiệm hoa . Không những vậy , anh còn phát hiện ra đứa con trai 5 tuổi của mình . Sau khi sinh con , xảy ra nhiều chuyện , nên cô bị câm. Cô còn đặt tên con , theo tên của anh. Lúc anh đến mua hoa cưới dùm bạn , chị tưởng đám cưới của anh , mà buồn . Còn anh khi thấy đứa trẻ gọi cô là mẹ , mà lòng lại lạnh đi. Đây là một hành trình anh thuyết phục và dụ dỗ cô về với anh. Truyện nhẹ nhàng, anh hồ ly , chị thỏ trắng.


Động phòng hoa trúc sát vách - Diệp Lạc Vô Tâm
Thể loại : Hiện đại , ngược nhẹ , HE

Diệp Chính Thần và Bạc Băng quen nhau khi họ ở trọ cũng một khu nhà và trở thành hàng xóm của nhau . Tình cảm của họ có thể thuộc loại lửa gần rơm lâu ngày bốc cháy. Họ là những du học sinh sống tại nước ngoài , họ ở  bên cạnh nhau ,quan tâm nhau, chăm sóc lẫn nhau và để rồi khi họ cũng đánh mất trái tim mình cho nhau lúc nào cũng không hay biết . Tình yêu của họ phải trải qua nhiều sóng gió để đâm hoa kết trái . Có lẽ tình yêu của họ cũng không thể thiếu phần đóng góp của những người thứ ba như cô vợ giả Dụ Nhân hay vị hôn thu Ấn Chung Thiêm để họ có thể tin tưởng nhau và một lần nữa nắm tay nhau , cùng nhau bước đi đến cuối cuộc đời.


Nhận xét :

Truyện ngược nhẹ , nếu các bạn đọc lần đầu có thể các bạn nghĩ truyện này là ngược nữ , như thật ra mình cảm thấy câu truyện này ngược nam đúng hơn. Ngay từ lần đầu gặp Bạc Băng, có lẽ Diệp Chính Thần đã bắt đầu để ý cô , có thể gọi đó là tình yêu sét đánh,  nếu anh không bị buộc trong thân phận của mình. Tình cảm của anh bắt đầu sâu đậm hơn khi cô luôn là người ở bên cạnh anh, chăm sóc , quan tâm ,nấu ăn và trò chuyện cùng anh . Còn Bạc Băng có lẽ ngay từ đầu gặp Chính Thần , cô đã rung động , cô đã để ý anh , cô tò mò về anh và luôn tìm cơ hội để đến gần anh. Nhưng vì cô biết cô chẳng có cơ hội đến với anh , hay có thể nói đúng hơn là cô tự ti và cô sợ mình sẽ tổn thương. Ngay từ đầu khi cô biết mình không nên yêu anh , một chàng trai đào hoa , cô luôn nhắc nhở mình không được rung động vì anh . Nhưng lý trí làm sao có thể thắng được trái tim khi cô càng ngày càng yêu anh , ở bên cạnh cô cảm thấy vui vẻ . Khi cô yêu anh , cô đã rất hạnh phúc nhưng cô cũng không hoàn toàn tin anh.  Đúng là Bạc Băng không hiểu Chính Thần gì cả , một chút cũng không , thật may là đọc xong ngoại truyện , tôi mới cảm thấy thỏa mạn , khi cuối cùng cô anh cũng hiểu tí về anh .Mình cũng chỉ cảm nhận được tình yêu của cô dành cho anh , khi cô đến khu quân sự , khi cô không quan tâm nhiều đến mọi thứ mà chỉ quan tâm đến anh , nghĩ anh có giận mình không , nên làm gì để anh không hờn dỗi nữa . Chỉ khi đó , mình mới cảm giác được , oh , thì ra cô ấy cũng yêu anh ấy , cô cũng sợ anh ấy hiểu lầm .

Đọc truyện xong , tôi cứ nghĩ nếu Chính Thần không mãnh mẽ đoạt lại Bạc Băng , có phải họ sẽ mất nhau mãi mãi hay không ?


Thế gia danh môn - Shisanchun
Thể loại : Cổ đại , xuyên không , ngược vừa , HE

Nữ 9 xuyên không qua một con gái chanh chua , hung dữ và ngang ngược bị nhà chồng ghét bỏ . Sau khi nữ 9 xuyên qua , thì cố gắng nịnh mẹ chồng ,để được cuộc sống bình thường. Anh chồng lúc đó cũng chẳng yêu thích gì cô . Xong khi cô thành đổi , không những nam 9 yêu thương , cả hoàng thượng cũng muốn chiếm cho bằng được . Nhưng cô quyết định cho nam 9 một cơ hội , họ lần nữa làm đám cưới , nam 9 từ đây chỉ sủng nữ 9 . Nhưng hoàng thượng càng không chiếm được , cũng không muốn ai có được nàng , đành lấy tính tình lăng nhăng của đàn ông ra cá cược . Chị 9 thấy anh nam 9 ngủ với nữ nhân khác , chị đòi hưu phu , bỏ anh đi xa. Nhưng tất nhiên đây chỉ là mưu kế của hoàng thượng nhưng chị không biết.  Nam nữ 9 xa nhau mấy năm. Khi gặp lại , chị đã là mẹ , còn anh không còn là tướng quân ngày xưa ngọc thụ phong lâm nữa.  Họ dây dưa tới lui , đến khúc cuối cùng , chị mới nhận ra là ngày xưa mình quá vô lý , bướng bỉnh lúc nào cũng làm theo ý mình . Không qua tâm kết cuộc , hậu quả , nên đã đồng ý quay lại trở về nhà với anh nam 9.

Truyện cũng được , nói thật , mình ko thích nữ 9 trong chuyện . Khi xuyên không qua , chị phải hiểu rằng muốn một vợ một chồng là rất khó , nhưng tôi có thể hiểu cho chị. Rồi không hiểu là chị tự tin với IQ của mình hay sao mà đi cá cược với hoàng thượng . Chị có thể đề phòng được bao lâu khi nhiều rủi ro có thể xảy ra , khi chị quá nho bé để biết được hiểm ác ở thế giới bên ngoài. Nhưng thật may , cuối cùng chị cũng đã chịu nhận là mình sai lầm , và xin lỗi. Nên chính lúc đầu cũng chẳng được ưa thích gì , nhưng khúc cuối thì tội nghiệp . Hoàng thượng thì khỏi nói , không biết có yêu thương gì chỉ không nữa , hay chỉ muốn chiếm được chỉ.


Sự cám dỗ cuối cùng - Diệp Lạc Vô Tâm
Thể loại : Hiện đại , tí showbiz , ngược nam , sạch ,HE

Nói thật khi đọc xong chuyện này , tôi thật muốn viết một bài review thật dài , nói lên hết những cảm xúc của mình . Nhưng giờ tôi quên hết rồi , cảm giác đã tụt , đành nhớ bao nhiêu , ghi bấy nhiêu vậy.


Nữ 9 và nam 9 khi còn nhỏ , họ gặp nhau trong khu công viên giải trí . Từ đó mối nhân duyên của họ đã được định ra. Hôm đó , nam 9 muốn tỏ tình với nữ 9 , nhưng hôm qua , trên đường trở về nhà , chị đã thấy cha mình bị rơi từng trên lầu xuống và chết. Nữ 9 hôm đó , không đến nơi hẹn cũng nam 9 , rồi sau đó chị đi tìm anh , nhưng là muộn vì anh đã chuyển chỗ ở , ra nước ngoài (?). Họ lại gặp nhau lần nữa khi chị đã bắt đấu làm minh tinh , anh gặp lại chị , rồi tình cảm của họ cũng đâm chồi nảy nở. Chị có thể vì anh mà giữ thân như ngọc giữa những cảm dỗ trong showbiz . Lúc ấy , họ yêu nhau , rồi tưởng sau này họ sẽ mãi bên nhau vậy mà chị vô tình biết được một bí mật thật kinh khủng đã làm cho họ phải chia rời. Chị phát hiện thì ra cha anh ruột của nam 9 đã hại cho chết cha chị .(Thật ra vì cha chị chết là ngoài ý muốn , nhưng đúng là có liên quan đến cha ruột của nam 9) Chị làm sao có thể yêu và cưới con của kẻ thù chứ .  Chị tàn nhẫn nói lời chia tay với anh. Sau mấy năm trời , họ lại gặp nhau lần nữa , chị vẫn còn là diễn viên hạng 2 , chịu mọi đau khổ để có thêm kiếm thêm tiền giúp cho mẹ và em . Còn anh giờ đã là thị trưởng của một thành phố (?). Bí mật nào rồi cũng đuợc mật mí . Anh đã biết khuyên nhân vì sao chị đòi chia tay với mình. Rồi lại cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn và phản đối của gia đình để được hạnh phúc bên nhau. Thật may , cuối cùng mối tình 15 năm của họ đã có kết thúc viên mãn.

Nữ 9 trong truyện phải nói là người chị rất tốt , có làm tất cả cho gia đình mình , nhưng lại không yêu bản thân mình , quên đi thứ mình cần và muốn. Nam 9 thì khỏi nói , thâm tình , phúc hắc , và rất bao dung. Có nhiều khúc làm mình nghẹn ngào , đặc biệt nhất là khi chị đứng trước gương tập lời thoại chia tay để anh không nhìn ra được sự giả dối trong đó . Cũng giống như khi chị đến trường học của anh , hát theo những ca khúc hành quân , để chị có thể cảm nhận được cảm giác của anh , để được đến gần anh hơn trong lần cuối này. Hết lần này , chị sẽ phải xa anh nhưng thật may là chị vẫn còn những ký ức ngọt ngào cho những năm tháng cuối đời.  Truyện hay , nên đọc.


Khi lướt qua nhau - Sênh Ly
Thể loại : Hiện đại , tí thanh xuân vườn trường , mối tình đầu , ngược vừa , HE

Mười năm trước , cô đã theo dõi anh bóng lưng . Cứ gỡ rằng họ sẽ cứ lướt qua đời nhau như những người xa lạ. Nhưng duyên phận lần nữa để họ gặp lại , đây là họa hay là phúc đây. Mối tình đầu , một tình yêu thầm kín , không kết quả , nhưng cô không bao giờ hối hận vì có anh trong đời. Tình đầu luôn đẹp như thế , nó làm trái tim có rung động, nhưng chẳng thể giúp cô cản đảm để đừng trước mặt anh. Nên cô cứ mãi là chiếc bóng theo anh , cô dùng tên giả viết thư cho anh , gọi điện cho anh nhưng không để tên. Cuối cùng , cô cũng phát hiện thì ra cô không phải một mình vì anh cũng thầm mến cô. Lần nay , họ sẽ không để lỡ nhau nữa vì có ai có mấy lần 10 năm để dành trọn trái tim cho một người.

Yoitzhana

Bút ký xuyên qua của nữ phụ - Ngốc Manh Ngốc Manh
Thể loại : nhiều thể loại : HĐ , CĐ, Trùng sinh . Xuyên không , Mạt thế, Chân tu , hài , HE

Liễu Khê là tác giả của những câu truyện nổi tiếng với danh mẹ kế vì luôn viết nữ phụ chỉ có một kết quả , đó là chết . Vì tác giả quá nhiều tội nghiệt nên đã được một trò chơi giành cho tác giả được thử nghiệm  , trả qua những chi tiết của câu chuyện của mình . Nữ 9 đã may mắn được vào vai trò nữ phụ trong tất cả các chuyện mà mình đã viết ra ...(quả báo của chị ấy ) . Có trải qua rồi mới biết được nổi khổ của nữ phụ. Tiều Khê đã trải qua nhiều thể loại truyện khác nhau với những yêu câu khác nhau từ trò chơi . Cô vào loại truyện như thanh xuân , cung đấu , trọng sinh, mạt thế , chân tu ,...

Nhận xét : Một tác phẫm lạ với những tình tiết rất đúng với sự thật nhưng được quan xét theo một góc nhìn khác. Truyện hay và mình thích tình yêu của nữ 9 và nam 9 , tình yêu cháy bỏng và thiêu rụi tất cả.

Không "yêu " thì biến - Cửu Lộ Phi Hương
Thể loại : Hiện đại , sạch , hài, nữ mạnh mẽ ,HE

Sau khi bị bạn trai đá , Hà Tịch đi uống rượu giải sầu , rồi bắt đuợc em bartender , nhưng gặp chuyện chẳng may , em đó bỏ chạy để Hà Tịch ở lại . Rồi khi chạy trốn , cô đã gặp được nam 9 , Tần Mạch. Cô cưỡng hôn anh rồi họ to tí te . Nghiệt duyên của họ bắt đầu từ đây , rồi họ toàn gặp lại nhau trong những tình huống dỡ khóc dỡ cười . Thế rồi họ đến với nhau , nhưng chẳng may nhà Tần Mạch bị phá sản , nên anh phải ra nước ngoài . Hai người xa nhau , không một lời ước hẹn , họ đành phải nói lời từ biệt . Hai năm trôi qua , cô vẫn vậy , còn anh thì ra sao ? Đến khi họ gặp lại nhau thì họ chỉ là người quen thuộc xa lạ . Cô vẫn nhớ , vẫn đợi anh còn anh thì đã quen người khác rồi còn quay về kiếm cô. Không một đời xin lỗi mà đòi quay lại ừ , đừng hòng.

Nhận xét : Tác giả thì đã quá nổi , nên mình không có gì để ý kiến nữa , lời văn có hài hước , cũng rất lôi cuốn . Nhưng mình vẫn thích tác giả viết cổ đại hơn . Mình hơi có ý kiến với nhân vật nữ này , không biết sao mình cảm giác hơn nàng quá mạnh mẽ và bướng bỉnh. Còn mình hơi thất vọng khi nam 9 lại đi quen người khác và từ bỏ tình yêu của họ quá dễ dàng. Nếu nữ phụ không tìm được người yêu thật sự , có lẽ nam 9 và nữ phụ sẽ có một đám cưới thật sự . Thật đúng là nam 9 thiếu nữ 9 một lời xin lỗi thật.


Cuộc sống điền văn của Tình Nhi -Ngàn Năm Thư Nhất Đồng
Thể loại : Xuyên Không , điền văn , sạch , sủng , dài , HE

Tình Nhi xuyên qua là một cô bé 4 tuổi có nhiều anh em trong nhà . Với những kiếm thức của thời hiện đại , cô đã giúp gia đình giàu lên , nuôi anh em trai ăn học , ngầm giúp đỡ quốc gia . Cuộc sống của cô mang đủ sắc màu từ gia đấu , ruộng vườn đến kinh doanh . Ông trời đã cho cuộc sống của cô trọn vẹn hơn khi lấy đuợc người chồng yêu thương và sủng ái mình với những đứa con đáng yêu . Hai vợ chồng đã cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn và gian khổ đi đến cuối cùng của cuộc đời.

Nhận xét : Đây là câu chuyện điền văn đầu tiên mình đã đọc . Nói thật thì nó hay , làm mình muốn tìm thêm để đọc . Mình thích nhất là khúc đầu , khi gia đình nữ 9 đang phấn đấu để làm giàu , cả nhà yêu thương nhau , giúp đỡ lẫn nhau. Truyện cũng hợp lí khi nữ 9 biết trồng trọt cây hoa quả nhưng khi đến phần hóa học để chế đồ thì thật sự quá hư cấu . Nhưng tạm chấp nhận được khi tác giả không quá chú trọng về nó. Nói chung truyện hay , điền văn , có liên quan đến quan thần , truyền đình , hoàng thượng.

Thẩm tiên sinh , Cố phu nhân - Ôn Sưởng
Thể loại : HĐ, sủng, HE

Đợi chờ bao nhiêu năm , cuối cùng Thẩm Châm cũng đã đợi được Thẩm tiên sinh , người yêu và chồng của cô. Từ lần đầu tiên cô gặp anh , cô đã khẳng định là người con trai mà cô đã tìm kiếm cả cuộc đời . Cứ ngỡ như họ đã quen biết từ kiếp trước . Tình yêu của họ cũng được nảy nở nhanh chóng , nhưng để có hạnh phúc , họ cũng phải vứt bỏ vài thứ , để nhận được vài thứ khác.

Truyện hay , nhẹ và sủng . Đọc sau những ngày con tim bị hành hạ hoặc ngược do chuyện cẩu huyết khác.


Nhập nhầm xác yêu đúng người - Tựu Mổ
Thể loại : HĐ, sủng , sạch , hoán hồn , HE

Hạ Tiểu Mễ theo đuổi Tiền Chấn Hựu 4 năm nhưng không thành . Trong lúc vô tình đi dự đám cưới của Tiền Chấn Hựu , cô bị xe đụng và hoán đổi hồn với vị hôn thê của Chấn Hựu , là Lư Dĩ Sương . Để trốn tránh hiềm nghi , cô đã đi tìm người tình của Lư Dĩ Sương là Lâm Hạo Hải để nhờ anh giúp đỡ ( nhưng thật ra anh không phải người tình , chỉ là người Dĩ Sương hâm mộ , theo đuổi). Cô sống ở nhà anh , và gian tình bắt đầu . Không lâu sau , Chấn Hựu và anh trai của cậu ta , biết được sự thật . Tiểu Mễ liền gặp nguy hiểm . Hạo Hải (nam 9) đành tìm xác của hai người , để họ có thể hoán đổi hồn lại về xác cũ của mình.

Truyện này chỉ để đọc vui thôi. Nếu các bạn muốn nghiêm túc thì mình đề nghị không nên đọc , vì chuyện này nữ chính xấu tình , làm biếng , nên chỉ có nam 9 chịu nổi ...haha. Truyện hài vừa :D


Kim Lăng Xuân - Chi Chi (Convert)
Thể loại : Cổ đại , trọng sinh , chưa hoàn , hơn 400 chương
Truyện rất hay - Đọc thêm ở đây

Lương trần mỹ cẩm - Trầm Hương Tro Tàn (Convert) 
Thể loại : Cổ đại , Trọng sinh , Hoàn , hơn 300 chương , không qua 400 , HE

Truyện rất hay - Đọc thêm ở đây


Anh biết gió đến từ đâu - Cửu Nguyệt Hi 
Thể loại :  Hiện đại 

Truyện rất hay - Đọc thêm ở đây

Làm dâu trưởng thật khó - Ân Ngận Trạch
Thể loại : Trọng sinh , Hiện đại , Hào môn , hơn 300 chương

Truyện hay -Đọc thêm ở đây

Vợ có thuật của vợ - Dư San San (Hoàn - Edited ) 
Thể loại : Hiện Đại , Công Sở , Hôn nhân
Truyện rất hay - Đọc thêm ở đây

Truy tìm ký ức - Đinh Mặc
Thể loại :HĐ, trinh thám , HE

Review ở đây

 Liệp giả thiên hạ [Tên khác : Thế giới thú săn,  Vận Mệnh ]
Thể loại : Võng du , trọng sinh , HE

Review ở đây


 Hoạn Phi Thiên Hạ - Thanh Thanh Du Nhiên
Thể loại : Xuyên không, trạch đấu, cung đấu, quyền đấu, đại thúc, sư đồ luyến, nam cường, nữ cường , sạch , sủng , HEĐọc Thêm ở đây 

Cô là em gái của cặn bã - Tư Không Mão Mão
Thể Loại : Hiện Đại , trùng sinh , showbiz, HE

Review ở đây


Archimedes Thân Yêu - Cửu Nguyệt Hi
Thể loại :Trinh thám, tội phạm , suy luận học , tâm lý học , (OE bản online , HE sách xuất bản)

***

 Làm phi [ Vi phi ]
Thể loại

***

No comments:

Post a Comment