Saturday, August 29, 2015

[Giới Thiệu] Đề cử những truyện Ngôn Tình mới hay [P5]


Hôm nay mình lại giới thiệu vài truyện mà mình mới đọc gần đây , toàn truyện hay . Hy vọng các bạn của sẽ thích.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 




1. Nữ mỗ tác - Phượng Kim (Edit - Chưa hoàn)
Thể loại : Cổ đại , trinh thám , pháp y , tâm lý học , nữ cường

Tên gốc : Nhất phẩm ngỗ tác ( 一品仵作) - Phượng Kim 

Văn Án : 
Đây là một câu chuyện xưa kể về một nữ pháp y kiêm nữ tâm lý học chuyên phân tích biểu tình khuôn mặt, trên đường vì phụ thân báo thù, tìm kiếm hung phạm, cuối cùng tìm được tình yêu chân thành.
***
Nghe qua có vẻ đơn giản, nhưng kỳ thật lại có chút khúc chiết. Được rồi, vẫn nên đọc văn án nghiêm chỉnh đi.
***
Mở quan tài khám nghiệm tử thi, tra nội tình, an ủi vong linh, để cho người chết mở miệng nói chuyện —— đây là chuyện ngỗ tác nên làm.
Mộ Thanh làm.
Tòng quân Tây Bắc, cứu chủ soái, cắt đầu địch, lật triều đình, loạn kinh thành, đánh đổ quyền mưu —— đây không phải những chuyện ngỗ tác nên làm.
Mộ Thanh cũng làm.
Nhưng, nàng cảm thấy, những chuyện này đều không phải chuyện nàng muốn làm.
Đời này, chuyện nàng muốn nhất làm nhất chính  là mổ người sống.
Mổ tiểu nhân đã giết hại phụ thân nàng.
Mổ quý nhân đại lão chỉ có một cái miệng lưỡi đã muốn lật đổ công lý.
Mổ một đế quân ngồi trên ngàn người, hưởng hoan lạc vui thú.
Nhưng, nàng mổ được người chết, mổ được người sống, mổ được vương triều thiết huyết* này, lại không phân tích được chân tình của đời mình?
*Thiết huyết: lâu đời và bền vững.
Đợi núi sông nứt, khói lửa bùng lên, y phục nàng cuốn vào thiên quân vạn mã, “Ta chỉ cầu cả đời này một tình yêu chân thành, không lừa dối, không vứt bỏ. Người lừa gạt ta, ta vĩnh viễn xa rời!”
Phong lôi động, tứ hải kinh, thiên hạ khuynh, truyền kỳ một đời của nàng, giờ phút này, mở ra —
***
【 Văn án huyền nghi 】
Thời kỳ Đại Hưng Nguyên Long, đế quân hoa mắt ù tai, năm ngoại tộc xâm phạm biên giới. Mộ Thanh theo sông Biện hà của phía nam, đi tìm thủ phạm giết phụ thân, được chọn vào hành cung làm Nam phi, hành thích Đại Hưng đế quân!
Nam phi làm việc không phân biệt đúng sai, đế quân thủ đoạn xảo quyệt, hung thủ giết phụ thân đến tột cùng kẻ nào? Trên đường hành quân nội gian ẩn náu, cơ quan của Đại Mạc so với cơ quan dưới lòng đất còn quỷ dị hơn, sứ giả nghị hòa nửa đường bỏ mình, Thịnh kinh hỗn loạn xuất hiện Lặc Đan Vương không rõ thật giả…
Là ai coi thế cục thiên hạ như một bàn cờ loạn, là ai coi lưỡi dao là dây đàn tấu một khúc thịnh thế bi ai?
Từ biên quan tới Thịnh kinh, từ dân gian tới triều đình, nhìn xem một vở kịch lớn khó bề phân biệt, nghe một khúc ca thịnh thế truyền kỳ của một nữ ngỗ tác.

Nhận xét :

Câu chuyện khá hấp dẫn với nội dung pháp y và tâm lý hòa hợp với nhau qua nghề ngỗ tác ( mổ xác) để tìm ra hung thủ , cũng như nguyên nhân của người chết. Sau khi cái chết của cha nữ chính , cô bắt đầu bị cuốn vào vòng quyền lực . 

Tại đây cô cũng gặp nam chính người giúp đỡ cũng như đồng hành với cô . Rồi những bí mật tựa như sẽ biến mất đi , một lần nữa được cô tình bắt được và tìm ra được hung thủ của các kẻ mưu phản hại dân phản nước. 

Chuyện khá dông dài vì sự giải thích của y học , nên các bạn nên kiên nhẫn. 

Tình cảm của nam nữ chính chắc là mưa dầm thấm đất. Nữ cường lý trí , nam chính bá đạo , lạnh lùng tàn nhẫn giống như vai trò Hoàng đế mà anh phải làm .

Truyện hay , nhiệt liệt đề cử . 

Điểm : 9.7

Đọc truyện /  Link Convert 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 


2. Tôi có khả năng giao tiếp đặc biệt - Thanh Thanh Lục La Quân ( Edit - Chưa hoàn)
Thể loại : Hiện đại , dị năng , trinh thám , sạch


Tên gốc : Ta có đặc thù câu thông kỷ xảo - Thanh Thanh Lục La Quần 

Văn Án: 

Dương Miên Miên: Giúp tớ xem đề thi toán cuối kỳ là gì.


Bài thi: Câu hỏi kế cuối trong sách bài tập hình học trang 198, một số cũng không đổi.


Dương Miên Miên: Hâm sữa lại trước khi ngủ giúp tớ.


Lò microwave: Đinh … Hãy đến uống sữa nóng, ngày mai 12 giờ còn phải đi học.


Dương Miên Miên: Người vừa đứng đây nói chuyện là ai vậy?


Thùng rác: Là giáo viên dạy tiếng Anh cùng người yêu của anh ta.


Vạn vật không nói, nhưng dưới con mắt “thần”, nếu như bạn có thể nghe thấy, vậy thế giới chẳng có gì là bí mật.

Nhận xét :

Nữ chính có dị năng đặc biệt là giao tiếp với những đồ vật . Từ TV , ly nước , tờ giấy , xe tải , đồng hồ đến những cây cột điện . Nam chính là cảnh sát hình sự ,chuyên điều tra những vụ giết người tàn ác. Từ sau cuộc gặp mặt tình cờ , nữ chính bất đắc dĩ luôn gặp phải nam chính . Rồi cô giúp anh điều tra được các hung thủ nguy hiểm , như cũng làm anh nghi ngờ thân phận thật sự và bí mật về cô. Rồi họ bắt đầu quan tâm, thu hút nhau . Anh mới đầu chỉ coi cô là đứa trẻ , vì cô còn quả trẻ để hiệu sự đời , nhưng trải qua những nguy hiểm khi điều tra và tấn công của cô , anh đã tự thú nhận mới bản thân mình là anh thua cô rồi .

Truyện có tình tiết trinh thám khá hay . Sự câu đối thoại giữa nữ chính và đồ vật cực kì dễ thương.
Nam chính là tuổi hơn nữ chính nhé , nữ chính vẫn còn học trung học , sống một mình vì mẹ đã chết , ba có gia đình mới. Cô làm nhiều việc để đóng học phí. Nên đọc.

Điểm : 9.8


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 


3. Cuộc sống hạnh phúc - Tử Thanh Du ( Edit - Chưa Hoàn)
Thể loại:  Xuyên không , hiện đại , HE , sạch, sủng

Văn Án :

Kiếp trước Hạ An An là một cô gái mập mạp. Cô bị mối tình đầu thanh mai trúc mã vứt bỏ chạy theo người khác.

Đến ba mươi tuổi vẫn còn độc thân, Hạ An An đã nghĩ rằng mình sẽ phải cô độc cả đời. Nhưng một ngày nọ tỉnh dậy, cô phát hiện mình vừa xuyên qua đến một cuộc sống khác.

Cơ thể vừa đẹp vừa trắng mịn này là của cô? Hơn nữa, cô còn có một anh chồng tuấn tú, thành đạt và một cậu con trai nhỏ đáng yêu, ấm áp như chiếc bánh bao nóng hổi ngày đông.

Cuộc đời như vậy không phải là quá mỹ mãn rồi sao?

Có điều, cô lại nghe nói, ở "cuộc đời này", dường như cô không thích chồng và con trai mình.

Hạ An An tức giận đến đấm ngực dậm chân, lẽ nào "đời này" mình là con ngốc sao?

Người chồng hết lòng hết dạ vì mình, mày lại không yêu? Đứa con trai đáng yêu hiền lành, ngoan ngoãn, mày lại không thích? Bị hỏng não rồi chắc?

Nhìn người chồng luôn yên lặng nỗ lực dù cho bị cô ngang bướng kháng cự mỗi ngày, nhìn chiếc bánh bao nhỏ đáng yêu luôn tròn xoe đôi mắt to vô tội mong chờ được mẹ yêu thương, Hạ An An quyết định sẽ cải thiện cuộc hôn nhân này.

Đôi lời giới thiệu của bạn ThuyAn (tangthuvien):

Truyện hay, dễ thương, ngọt ngào, sủng, dù thật ra nam chính vì thầm mến mà tự ngược tâm mình cả chục năm. Đọc xong cảm thấy người như nam chính thật là hiếm, không biết có thật không, nhưng đem lại cảm giác tin tưởng vào tình yêu hơn. Giọng văn tác giả khá, nhất là phần miêu tả nội tâm nhân vật, dù có vài chỗ hơi dài dòng chút, hai anh chị cứ cút bắt nhau, nói thẳng ra phải nhanh hơn không.

Nam chính là kiểu cao lãnh, mặt than, vụng về trong biểu đạt nên làm nữ chính hiểu lầm, tuy có vẻ ngoài, thân phận hoàn mỹ nhưng tính cách cũng có khuyết điểm, nếu không phải nhờ một chút kỳ diệu (ờ thật ra là nhờ tác giả) thì chắc hai người vĩnh viễn là người lạ, và nam chính ôm mối tình tương tư thầm mến cả đời. Đọc những gì nam chính vì nữ chính làm thật sự rất cảm động, khóc.

Nữ chính, nói sao nhỉ, là một cô gái là một cô gái xinh đẹp, có tham vọng về nghề nghiệp, có nỗ lực, cũng từng tự ti phó mặc số phận, lại ngốc nghếch về tình cảm không thua nam chính, hay suy nghĩ vẩn vơ, tóm lại cảm thấy hình tượng nữ chính gần gũi, thật và cảm thấy hai người thật xứng đôi.


Nhận xét : 

Chuyện dễ thương ,  nhẹ nhàng , ngọt ngào. Nữ chính xuyên qua đời khác của mình . Chỉ một việc có thể thay đổi cả một tương lai của bạn . Một đời , cô từ chối mượn phòng của anh trai bạn thân để dùng,cô tránh được một tai nạn , rồi cô sẽ thành công rực rỡ trong cuộc thi , thì sau đó cô cũng sẽ gặp phải tai nạn , trở thành một cô nàng mập mạp vì thuốc trị . Đời khác , khi cô quyết định mượn phòng của anh trai cô bạn luyện tập , sẽ gặp tai nạn rồi mang thai , bỏ đi mơ ước khiêu vũ của mình mà trở thành người mẹ nội trợ , thì cô sẽ có tình yêu từ chồng và đứa con ngoan ngoãn .

 Qua câu chuyện này , các bạn sẽ cảm nhận được mất cái này , chúng ta sẽ được bù đắp cái khác. Vinh quang , sự nổi tiếng chỉ là sự phù du , nó sẽ đi qua một cách nhanh , và khi bạn mất đi nó , bên bạn sẽ chẳng có ai. Hãy trân trọng những mình đang có , đặc biệt là quan tâm người thân và gia đình của bạn.

Truyện hay , sủng . 

Đề cử : 9.9

Đọc truyện 


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

4. Miệng độc thành đôi - Dung Quang ( Edit - Hoàn)
Thể loại : HIện đại, đô thị tình duyên, oan gia thành đôi, HE

Văn án :
Kết quả trắc nghiệm độ đẹp đôi cho thấy: khả năng Trình tiên sinh và Tần tiểu thư yêu nhau bằng 0,01%.
Trình tiên sinh độc miệng, mặt dày, ấu trĩ, ngang ngược, quả thực là biến dị của nam chính giới ngôn tình.
Nhưng mà Tần tiểu thư rất rộng lượng, để giữ gìn hòa bình thế giới, dù sao cũng phải có người hi sinh bản thân.
Vì vậy cô quyết định thu phục Trình tiên sinh, một đôi miệng độc cứ thế mà thành.
***Trích đoạn***
“Tần Chân, anh muốn hỏi một vấn đề.”
“Anh không thể nhìn thấy màu sắc, anh là một kẻ mù màu, cả đời này anh không thể lái xe, cũng không có cách giúp em phối hợp màu sắc quần áo phù hợp, khi anh mua hoa có thể sẽ mua sai màu, sẽ không thể có cách trả lời khi em mới nhuộm tóc xem màu này có đẹp không, có thể sẽ ở trước chốn đông người vì không thể phân biệt nhan sắc mà làm em xấu hổ, thậm chí anh còn phải ỷ lại vào việc em giúp anh chọn màu quần áo…những chuyện như vậy…. Một Trình Lục Dương như vậy, em có chê không?”
Nhận xét :

Truyện hài với những câu đối thoại của hai nhân vật chính. Nam chính rất độc miệng , dùng cái vỏ thờ ơ lạnh lùng , cay độc của mình để che giấu đi sự cô độc , yếu ớt của bản thân. Còn nữ chính thì nhìn lanh lợi , thông minh , nhưng cô thật sư là một cô gái ngốc nghếch ,tự ti với bản thân vì cô không được đi học, cô dùng sự nịnh nọt , chịu nhịn của mình để giữ cái miếng ăn và giúp đỡ gia đình của mình. Hai người cô độc , mỗi người đều có một câu chuyện ưu buồn trong lòng , đã đến với nhau qua những lần gặp mặt dỡ khóc dỡ cười . Từ tình bạn không biết khi nào đã giúp họ trở thành người tri kỉ của nhau , nhớ nhung về nhau. Họ đã đến với nhau trong sự độc miệng ấy.

Truyện khá hay , tình tiết hợp lý , từ tình bạn thăng hoa đến tình yêu. Từ sự giúp đỡ lẫn nhau , họ báo đáp lại với quan tâm nhau nhiều hơn . Để rồi một ngày họ đến với nhau để chia sẽ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

Ấn tượng với cả nam phụ , một chàng trai khá ý ích khi để nữ chính tương tư cảm mấy năm trời. Có lẽ nếu không có sự xuất hiện bất ngờ của nam chính . Nữ chính cũng sẽ hạnh phúc vì cô đã lấy được người mà mình thầm yêu cả một thời thanh xuân . Nhưng liệu họ có thể hạnh phúc không , tôi không chắc , vì anh chàng này tính toán quá nhiều , quá tiểu nhân. 

Để cử : 9.5

Đọc truyện 


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

5. Dù sao cũng phải ở bên nhau - Dung Quang ( Edit - Chưa Hoàn)
Thể loại : Hiện đại , đô thị tình duyên , 1 vs 1 , HE , sạch, 72 chương


Văn Án:

Anh là tên khốn kiếp trong mắt người đời, nhưng lại là anh hùng trong lòng cô. 

Anh tệ nhất, tặng cô tình yêu tốt nhất.

 Người đàn ông của cô là một kẻ không việc làm, không hề có tương lai, hai bàn tay trắng. 

Rất nhiều người hỏi cô coi trọng anh ở điểm nào, cô chỉ có thể nói: Đầu tiên, tình hình cụ thể mời nhìn mặt của anh. Thứ hai, lúc cô còn nhỏ muốn cứu vớt thế giới, sau khi nguyện vọng thất bại, miễn cưỡng đổi thành cứu vớt thanh niên sa ngã. 


Nhận xét : 

Anh là lưu manh , lão đại ở hắc đạo chỉ sống trong bóng tối . Còn cô thì như thiên nga tinh khiết trong trẻo , rực rõ tỏ sáng . Hai người hai thế giới khác nhau , vì một cuộc chạm mặt rồi duyên định đến với nhau . Nhưng tình yêu của họ không được mọi người chúc phúc , đặc biệt là mẹ cô . Người luôn khắc chễ tự do của cô, áp đặt mong ước của bà lên người cô , khi người chị của cô không thể giúp bà thực hiện được . Nếu ngày xưa cô ước được như chị mình , được mẹ cô yêu thương , chăm sóc , thì bây giờ cô đã hiếu rõ được lí do vì sao chị cô lai từ bỏ khiêu vũ để học nông nghiệp mà không chịu theo sự sắp đặt của mẹ cô. Anh , người đàn ông này lại luôn đến đúng vào những lúc cô luôn cần , yêu thương , che chở cô . 

Truyện hay , nữ truy nam , chút hắc đạo , anh lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp , nữ chính yếu đuối như không nhu nhược , rất thích chuyện này . 

Đề cử : 9.9



No comments:

Post a Comment