Saturday, May 28, 2016

List truyện cung đấu đã đọc và sắp đọc




Lâu rồi mình mới post , ôi tội cho cái nhà của mình , vắng hoe. Mình đã dự đi làm list này lâu rồi mà lười post quá , với đọc xong lâu rồi quên mất , nên phải coi lại , rồi mới viết review ngắn. Bạn nào có truyện cung đấu hay nhớ thiệu mình với nhé. 

Ngày xưa khi đọc xong truyện "Nghề Làm Phi" xong ghiền luôn , suốt ngày tìm truyện cung đấu , nữ chính không quá lụy tình mà đọc. Hầu như mấy truyện mà mình post ở dưới , mỗi người đều vì các hoàn cảnh khác nhau mà vào cung. Rất hay , nữ chính cũng không quá yêu hoàng thượng mà mất lý trí.


Mình sẽ tìm lại thêm vài bộ để update thêm. Chúc các bạn ngày vui vẻ. Rãnh thì vào comment chơi nhé.


_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _


1. Hậu cung thăng cấp ký - Thủy Tâm Thanh Mi
Thể loại :Cổ đại  , xuyên không , cung đấu , khá dài 
Nhân vật : Kỷ Trà Huyên và Triệu Tồn Hi

Kỷ Trà Huyên tuyển tú vào cung, bởi vì Thái hậu coi trọng mới khiến nàng vào cung là đạt ngay địa vị cao và cũng vì thế mà bị người khác ghen tị, cho nên Kỷ Trà Huyên chỉ có thể vừa ôm chắc đùi Thái hậu vừa tranh đấu với các phi tần. Cung đình sâu như biển, ai cũng vì tiền đồ mà lo lắng suy tính, phi tần liên kết nhau, hãm hại nhau để tranh đoạt ngôi vị, nội đấu trong cung chẳng bao giờ ngừng. Trước lúc Kỷ Trà Huyên đủ vững mạnh, luôn cẩn thận từng bước và hơn nữa còn thầm tranh thủ tình cảm che giấu bản thân, rốt cục chỉ trong thời gian ngắn, tấn chức có địa vị cao, ngay lúc mọi người trở tay kịp trở nên vững mạnh. Trong cung phồn hoa như gấm, thế cục thay đổi chỉ trong nháy mắt, liệu Kỷ Trà Huyên có luôn luôn may mắn được nữa ? Là quyển cung đấu hấp dẫn với những màn cung đấu diễn ra liên tục, mỗi nhân vật đều có hình tượng, đặc điểm riêng, hành văn lưu loát, kết cấu chặt chẽ, nữ chính trong các cuộc đấu tranh khiến người ta thất vọng.


Kỷ Trà Huyên là thứ nữ . Cô tiến cung là vì không muốn cuộc hôn nhân của mình bị mẹ cả quản chế , e rằng sẽ phải gả tệ , thôi thì tiến cung làm thiếp cho hoàng thượng còn hơn.

Trà Huyên và cả tỷ tỷ Trà Phù ( trưởng nữ) đều được chọn vào cung.  Nhưng Trà Huyên biết thái hậu sẽ chọn  và giúp đỡ cô vì cô là thứ nữ , không có thế lực chống đỡ , dễ thu phục và sau này khi Thái hậu mất , sẽ không quên công ơn mà giúp đỡ nhà mẹ đẻ của Thái hậu . Thái hậu không nhét người nhà vào hậu cung của con trai , vì bà thương con và hiểu đó là điều cấm kì , nên chỉ hy vọng tìm được người tâm phúc để gửi gắm tâm nguyện.

Nam chính thì lạnh lùng , không háo sắc , là người có tâm cơ thâm trầm , đã nhẫn nhịn để ngồi lên ngôi hoàng đế.

Nữ chính bề ngoài thì to gan , đơn thuần nên mọi người không để vào mắt . Nhưng thật ra nữ 9 rất thông minh , biết khi nào nên nói khi nào không.

Truyện không yy quá nhiều dù đây là xk . Tính cách và cách ửng xử của nử 9 thuần cổ đại nên các bạn sẽ quên đây là cổ đại. 

Truyện này cung đấu khá nhiều và hay. Nên đọc 

Truyện còn tiếp tục đến lúc Trà Huyên lên làm thái hậu và chọn lựa phi tần mình cho con mình và quản lý hậu cung.

Rate : 9.6

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

 2. Sủng Phi - Nguyệt Phi Nhiêu
Thể loại : Xuyên không, CĐ, Cung đấu , HE 

Nữ chính xuất thân là nô tỳ được hoàng hậu ban cho nam 9 làm thái tử làm tì thiếp.  Nữ 9 khá nhát gan , sợ , nhưng không ngu ngốc nhé. Trước khi tiến cung , mộng của nàng là ăn uống no đủ không bị bán đi. Sau khi tiến cung , mộng của nàng là bình an ra cung mở quán bán điểm tâm . Nhưng ước nguyệt của nàng đã không thực hiên được.

Nữ 9 , Như Ý nhan sắc chỉ thanh tú , không phải quá xinh đẹp hay nhà có quyền thế , vì nàng chỉ là nô tỳ. 
Lúc đầu dù nam 9 không thích Như Ý nhưng vẫn thị thẩm cô ấy , không những vậy còn luyến tiếc cô ấy , và tất nhiên không phải vì nhan sắc của Như Ý mà là vì lí do khác . Mình sẽ không tiết lộ , vì nó sẽ mất đi cái hay của truyện.

Lúc nam 9 có tình cảm với Như Ý cũng là khi anh bị phế chức thái tử và bị dịch bệnh  , chỉ có mình Như Ý đồng ý chăm sóc và đến bên ảnh (Thật ra là bị bà vợ cả ép buộc chứ lúc đầu không phải tự nguyện :)) . Đắng lòng =)) ). Sau này khi phục hồi lại chức thái tử và lên làm vua , Như Ý tất nhiên đã lên làm sủng phi.

Kết luận : nữ chính khá ngoan ngoãn và có phần phụ thuộc về nam chính , khá tự ti với bản thân mình , không có quá nhiều mơ ước . Vì sống quá lâu ở cổ đại , đánh mất bản thân mình. Mình nghĩ nếu chỉ viết nữ 9 là người cổ đại thôi vì sẽ tốt hơn.

Nam chính không sạch nhưng tính cách tốt, luôn bảo vệ kỹ nữ chính nên đâm ra nữ chính khá dỡ và yếu đuối , cốt truyện cũng được , các bạn nên đọc .
Thú thật mình còn đọc lỡ dở đây :)) .

Rate: 9.3

Đọc ở đây 

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

3. Thục Phi - Hiểu Kiều Lưu Thủy
Thể loại : XK , cung đấu , điền văn , HE , nam không sạch 

Nhân vật chính : Thẩm Mạt Vân và Vũ Văn Hi
Chiêu thức : lạt mền buộc chặt , trang điểm nhẹ nhàng , dỗ dành hoàng thượng
Kỷ năng : ăn nói kỹ sảo , đắn đó tốt sự đúng mực ,
Nhan sắc : nửa ngây thơ nửa phong tình 
Tính cách : không kiêu căng , quy cũ 

Thẩm Mạt Vân xuyên không thành trưởng nữ của Thẩm gia , vừa vào cung đã được thành nhất phẩm Thúc phi , cách ngôn vị hoàng hậu chỉ có một bước xa.

Lại nói , một bước xa này , nàng phải đi mất hai mươi lăm năm.

Nữ chính là người xuyên không , khá thông minh , nói năng có kỷ thuật , rất được lòng vua. Đây là một trong những chuyện mình thích nhất , vì nữ chính không yy và chuyện không đề cập nhiều về hiện đại. Nên mình thấy nó khá thuần cổ đại. 

Mạt Vân cũng hay giả bộ ngây thơ và dùng nhiều kỷ sảo để trêu chọc hoàng thượng. Người ngoài thấy nàng chỉ biết nàng tính tình thẳng thắng lại quy cũ, nhưng đó chỉ là mặt nạ của nàng. Nếu bạn hỏi nàng có yêu hoàng thương không ? Có lẽ là có , nhưng Mạt Vân luôn biết không bao giờ chỉ lo yêu bằng con tim vì hoàng thượng không đảm bảo sẽ bảo vệ được nàng. Mạt Vân yêu nhưng cũng không quá lụy.

Câu truyện hay và cung đấu dài hạn , từ bước từ bước một đi lên ngôi vị hoàng hậu. Mình ấn tượng nhất kết thúc của câu truyện. 

Spoiler :



Đọc ở đây

Rate: 9.7

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

4. SỦNG PHI - Triêm Y
Thể loại : XK ,CĐ, Bán trọng sinh, cung đấu , quyền mưu , sắc -3S , nam 9 sạch trước , sau không nhưng độc sủng nữ chính

Mộ Tịch Dao vô duyên vô cớ bị xuyên không vì một miếng ngọc bội, đã thế lại còn xuyên không vào thân thể của một linh hồn đang trong quá trình trọng sinh . Kiếp trước , Tịch Dao thật không tài và óc teo , nên đã bị hại chết và trọng sinh lại với những ký ức kiếp trước. Thế là Tịch Dao của hiện đại đã thay thế và quyết định làm lại từ đầu. Với số tuổi già dặn, Mộ Tịch Dao quyết định phải làm một nữ nhân lợi hại , học hết những kĩ năng tồn tạo ở cổ đại từ luyện cầm , vẽ tranh , nữ hồng , thiện trù đến cả sổ sách. 


Tống Chính Lâm là Lục hoàng tử , trên đường chấp nhận nhiệm vụ ở Thanh Châu thì nhiều lần tình cờ gặp được nữ chính , đến nỗi mất bình tĩnh và sự tử chủ của mình. Đêm về nằm mơ , sáng dậy ướt giường :)) . Rồi đến khi biết được Tịch Dao tham gia tuyển phi tần cho hoàng cung , có thể làm sườn phi của mình thì quyết tâm đến cầu mẹ đẻ của mình giúp đỡ , gài bẫy Ngũ hoàng tử , giành được Tịch Dao về tay mình. May mắn có sự giúp đỡ của mẹ mình và thanh danh không gần nữ sắc , nên Chính Lâm mới may mắn có được Tịch Dao . Xém tí đã bị hoàng đế hớt tay trên ): 


Trong khi đó Ngũ hoàng tử thì bị gài ,nên đã lấy nhầm Tịch Đình , em gái của Tịch Dao. Vì hồng nhan và nhiều nguyên nhân mà mình không biết, Ngũ hoàng tử và Lục hoàng tử đã định sẵn là kẻ thù của nhau. 


Trước đó , Tịch Dao đã có màn ra mắt hết sức xuất sắc để lại ấn tượng sâu trong lòng Ngũ và Lục hoàng tử . Đó chính là không chớp mắt , không hoảng sợ , mạnh mẽ chém ngựa điên để cứu người (??). Tịch Dao người con gái nhìn nhu nhược nhưng mạnh mẽ này đã làm điên đảo chúng sinh. :))


Sau khi cưới , Lục hoàng tử rất cưng chiều Tịch Dao , và chỉ mê một mình nàng. Tịch Dao cũng dùng những ký ức kiếp trước để giúp Chính Lâm có một thế lực tốt để tranh giành ngôi hoàng đế. Hai người này hay trêu chọc nhau ,nhất là Tịch Dao chuyên gia đốt lửa Chính Lâm. :))


Nếu bạn nào thích thịt , thì câu truyện này đúng khẩu vị của bạn. Nếu bạn không phải là sắc nữ , thì mình khuyên là không nên đọc , vì thịt khá nhiều. Truyện hay , khá dài , gần 400 trang , nam chính yêu chiều nữ chính , cung đấu, gia đấu , quyền mưu thiên hạ. 


Đọc ở đây 

Rate : 9.5

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

5.  Hậu cung xoay người ký - Dạ Chi Dạ

Thể loại : Cổ đại , trọng sinh, cung đấu , báo thù , hư tình giả ý, HE

Nhân vật chính : Diệp Linh Sương và Đại Yến Đế

Đánh giá của biên tập Tấn Giang
Kiếp trước , nàng bởi vì gia tộc mang tội lớn thông đồng với địch nên bị biếm vào lãnh cung , sau lại bị gian phi giết hại, Hoàng Thượng vô tình để mặc nàng chết thảm trong lãng cung

Trọng sinh ở địch quốc trên người nữ nhân Diệp Linh Sương , bị đưa tiến cống hậu cung , mục đích của Diệp Linh Sương chỉ có một , đó là khiến cho tất cả những kẻ hại nàng không được chết tử tế!

Kẻ nào nợ nàng nàng sẽ đòi , hại nhân thân của nàng, nàng sẽ tự tay đưa kẻ đó vào vực sâu dưới đía ngục, không thể xoay người!!

Đánh giá của mình :

Vì Diệp Linh Sương là mỹ nhân của địch quốc , nên lúc đầu nàng phải sẽ qua những thử thách của hoàng đế chứng minh nàng không phải thám tử của địch quốc. Linh Sương ẩn nhịn , không hấp tấp , thông minh nên rất nhanh đã được hoàng thượng yêu thích.

Kiếp trước Linh Sương là Hoa Lê Nguyệt , hoàng hậu quyền cao chức lớn , nhưng vì gia tộc bị hãi hại nên nàng bị phế đi. Khi trọng thành người khác , một lần nữa trở lại hoàng cung này , nên mới rằng thì ra người mà nàng yêu ngày xưa cũng có thể nói những câu đằng tình ý và ngọt ngào như vậy. Nào có phải là người đó nào cũng tương kín như tân , hết quy cũ đến nghi lễ. Nàng hận kẻ thù nàng một , thì hận người đàn ông mà nàng từng yêu cả trăm lần , vì đã dứt khoát bỏ rơi nàng.

Sống lại , với những kinh nghiệm và hiểu biết từ kiếp trước. Diệp Linh Sương đã dùng chiêu thức ngây thơ vô số tội để giăng lưới để bẫy hoàng thượng . Ánh mắt như nai con ban đêm bị lạc , có khi như đứa trẻ nhỏ không biết gì . Khi thì như cô gái đơn thuần chỉ đưa chút tiền để đút lót cho thái giám , còn không quên khoe là ngày xưa được mẹ dạy như thế. Lúc thì giống như con meo nhỏ nhu thuần với hoàng thượng, như trong lòng nàng lại không thể bỏ qua được hận thù kiếp trước. Dù luôn tìm cách để được hoàng thượng yêu quý , nhưng giờ trong nàng chỉ còn hận ý .Từ bước từ bước một , Linh Sương cởi bỏ sự nghi ngờ của hoàng thượng, và tìm kiếm kẻ thù mình.

Hoàng thượng trong truyện khá đa nghi , như cũng mê sắc đẹp. 

Truyện này mình chưa đọc hết , nên review chung chung thôi. Nói chung truyện cũng xuất sắc , âm mưu dương mưu và báo thù nữa. Nữ chính khá hận nam chính .
Rate : --

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

6.  Đấu phá hậu cung - Tiểu Tân Thanh

Văn Án :

Kiếp trước, nàng bị vị hôn phu mình hết lòng yêu thương phản bội, chính tay giết nàng cùng cốt nhục. Kiếp này, nàng muốn một bước lên mây, nhìn hắn cúi đầu xưng thần, giết hết tất cả những kẻ đã hại mình khi xưa. Hậu cung nguy hiểm thì thế nào? Nàng sẽ từng bước từng bước đạp bằng hậu cung, đi lên giường rồng. Hoàng thượng,  người muốn đấu trí, vậy thần thiếp xin theo, chúng ta ban ngày đấu, buổi tối cũng đấu. PS: Tiết lộ của tác giả: Đây là một câu chuyện hài có, bi có, âm mưu có, tình cảm có. Tôn chỉ là ngược nam phụ căn bã, loại bỏ nữ phụ


Đánh giá :

Nữ chính là tiểu thư nhà quan  , vì muốn cứu gia đình khỏi thảm cảnh diệt môn kiếp trước , nên đã vào cung để tìm chỗ dựa. Quan điểm của nữ chính là một khi đã gả , thì nên gả cho người có thể lực nhất , để có địa vị cao củng cố cho nhà mình vì dù sao cũng phải 'chia sẽ' trượng phu với nữ nhân khác.

Trong truyện dành sủng ái với các tú nữ khác , nữ chính luôn thua xa vì nàng được thái hậu chọn lựa làm con cờ . Vì vậy , nên bị anh 9 bỏ ghét không thị tẩm. Dần dần mọi chuyện mới tốt.

Trong truyện này , nam 9 không phải con ruột của thái hậu mà thái hậu lại có con trai là Cửu Vương, nên thái hậu không muốn buông tha quyền hành , để có thể giúp con mình  lên ngôi. Nhưng Cửu Vương thì lại không muốn làm hoàng để, bởi vậy sống buông thả ,để ngụy trang.

Trong truyện , nữ chính đóng vai con gái ngây thơ và đã thầm mến mộ Hoàng thượng từ xưa. Lúc nào cũng nghĩ cho chàng. Điều này làm cho nam 9 siêu lòng , chí ít làm anh tăng lên lòng hảo cảm với nữ 9 vì cô làm anh nhớ đến cảnh mẫu phi mình đợi phụ hoàng .

Cung đấu trong truyện khá hay , nữ chính thông minh nhưng vẫn mềm lòng ,xém tí bị hại mất con.

Xem thêm: 

Rate : 9.4


_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

7.  Tiến công sủng phi - Thịnh Thế Thanh Ca ( Sủng Phi công lược)
Thể loại : CĐ , trọng sinh , cung đấu ,262 chương HE

Kiếp trước , nữ 9 là sủng phi của hoàng thượng , nàng được hoàng thượng sủng ái vì hiền lành và hiểu lòng người. Cũng vì vậy mà nàng bị các phi tần họp lại giết hại nàng và đứa con trong bụng khi hoàng thưởng không ở trong cung. Sau khi trọng sinh , nữ 9 thề nàng phải là sủng thiếp nhất hoàng cung , ngồi lên ngôn vị hoàng hậu và nhận hết phong quan của dân chúng . Nam 9 là hoàng thượng , anh rất hài , hỉ nộ vô thường , thâm trầm , khó đoán . Chỉ là thu phục được anh qua những thói quen ngày xưa và kỹ năng giường chiếu :)) ( đảm bảo thịt khắp nơi , rơi tùm lùm) Nam 9 mới đầu chỉ cho chỉ chọn một là ngôn vị hoàng hậu hoặc là đứa con . Nhưng nữ 9 muốn cả hai , và nữ 9 đã thuyết phục được nam 9 . Truyện khá hay , và hài nhất là những câu đối thoại của nam 9 và thái giám thân cận. Nên đọc.


_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

8. Hậu Cung Công Lược - Hoa Vị Noãn 
Thể loại : CĐ , trọng sinh , cung đấu , HE

Nữ 9 , Cố Quân Ngôn bị tỷ tỷ của mình hại chết , một mạng hai mệnh. Sau khi trọng sinh , nàng nhất định phải diệt tỷ tỷ của mình và bảo vệ tốt con mình . Hết rồi , không nhớ nữa , mình còn part 2 chưa đọc xong , để ráng mò lại , rồi ghi tiếp :D


9. Thâm cung - Trần Lạc Hoa
Thể loại : CĐ, cung đấu 
Là một câu chuyện hay , từ khi bắt đầu đến hiện tại , được dẫn dắt rất hay. Mình bị hấp dẫn từng những chương đầu tiên . Hy vọng tác giả có thể vững chắc tay viết . Đây là truyện do tác giả Việt viết nhé . 
Đọc

10 . Làm sủng phi như thế nào

11. Sủng Phi Đường - Đinh Đông Nhất
Thể loại : CĐ , trọng sinh , cung đấu , đang edit

Đây là câu chuyện về một nha hoàn làm việc vặt và thái tử đang bị phế.

Nữ chính là con của tội thần , phải làm nô tỳ của Ninh Vương phủ . Sau khi trọng sinh trở lại 1 năm trước khi chết , nàng quyết định phải lấy cơ hội ôm đùi thái tử . Trong thời gian thái tử bị cấm túc , nàng đã quyết định xung phong được đến hầu hạ thái tử để có cơ hội ôm đùi hơn , và hy vọng có thể giải án oan cho gia đình , cũng như cứu cha mẹ. Đây cũng là lúc nàng bước lên con đường sủng phi. 

Nữ chính chiếm được sủng ái của nam chính qua những món ăn rồi , những cử chỉ ngốc nghếch  , chăm sóc chu đáo, hết lòng phục tùng , và ngoan ngoãn. Sủng ai của nam chính dành cho nữ chính khá nhanh , có lẽ anh cũng rất cô đơn và cũng chờ đợi một người con gái như nữ chính đến , một người có thể chia sẻ và tin cậy. 

Mình mới đọc được bốn mươi mấy chương edit , nên vẫn chưa thấy cung đấu nhiều , nhưng có lẽ đây mới chỉ là bắt đầu của câu chuyện. Mình cảm thấy câu chuyện có khởi đầu tốt , hy vọng câu chuyện sẽ có nhiều cung đấu , âm mưu , quyền đấu nhiều hơn , mà không chỉ có sủng. 

Đọc







Sắp đọc 



1. Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi - Lý Tranh

Thể loại : Cổ đại , cung đấu, gia đấu , HE

Chuyện này mình chưa đọc chưa thể review . Nhưng thấy cũng hay 

10 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã giới thiệu truyện :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. cảm ơn bạn đã comment , khi nào có chuyện hay giới thiệu mình với. ^^

      Delete
    2. Trả ta kiếp này max hay

      Delete
    3. mình có đọc review ,thấy kết buồn , với chuyện đau tim quá nên chưa dám thử . Cảm ơn bạn đã giới thiệu (:

      Delete
  2. ad ơi truyện Sủng phi của Triêm y mình nhớ là nam chính có vẻ khá sạch, nàng bảo bẩn có phải chỉ chi tiết Tông Chính Lâm do ko nghĩ mình sẽ vì một nữ tử mới gặp mà mê luyến bị phụ thuộc nên sủng hạnh (hơi...thô bạo) một vị di nương, sau cũng bán cô này đi đúng ko? Mình hỏi vì cơ bản mfinh khá thích Nac truyện này ý

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn , có lẽ mình nhớ lộn chi tiết này. Để mình sửa lại , tại mình chưa đọc hết truyện nữa. Cảm ơn bạn đã góp ý.

      Delete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. mình cũng bị ghiền cung đấu từ sau Nghề làm phi vs cả Mệnh phượng hoàng nữa^^ thanks ad giới thiệu truyện nha.Trước mình có đọc mấy bộ Tẩm quân, Thượng cung, Thứ nữ sủng phi, cung đấu không bằng nuôi cún, Từ thứ nữ đến hoàng hậu, Ninh phi, Phượng ẩn thiên hạ thấy khá hay đó ad

    ReplyDelete
  5. Các nàng có thể ghé wattpad.com/truyencungdau (page facebook là Lãnh Cung)
    Nhà chuyên edit truyện cung đấu ^^
    Bộ Hậu cung xoay người ký mà nàng giới thiệu edit hoàn rồi đấy.

    ReplyDelete
  6. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete