Saturday, November 14, 2015

[Giới Thiệu] Đề cử những truyện Ngôn Tình mới hay [P6]




" Bạn có thể phủ nhận review của tôi dỡ , nhưng bạn phải công nhận truyện tôi giới thiệu lúc nào cũng hay."

Câu chân ngôn mới của mình =)) . Lần này chỉ toàn truyện hiện đại thôi nhé. Dạo này có lẽ mình bị cuồng truyện hiện đại rồi.



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

1. Nữ Thần Diễn Xuất - Minh Nguyệt Đang [Edit] - đang sáng tác
Thể loại: HĐ, hài , hào môn , sống ảo .

Tóm tắt :

Truyện không phải nói về giới giải trí.

Nữ chính là nữ thần diễn xuất, chính xác phải gọi là nữ ... thần kinh.


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Mình nhiệt liệt đề cử truyện này với các bạn. Khi mình mới đọc 1 , 2 chương đầu đã bị thu hút bởi cái hài , khùng , và sống ảo vô đối của nữ chínhヽ(‘ ∇‘ )ノ Truyện hơi tục , hơi thô nhưng hay và lạ.

Câu truyện bắt đầu từ việc nữ chính đi xem mắt , và đây đã là lần mấy chục của cô. Mẹ cô đã sắp xếp cho cô đi xem mắt từ lúc cô mới 21 cho đến giờ lúc cô đã 25 tuổi. Nữ 9 rất đẹp , nhưng lần nào cũng là người bị đá vì lí do cô bị bệnh , người yêu cô không chịu nổi cô. Vâng , cô bị bệnh thần kinh , cô rất thích sống ảo. :)) Cô thích chụp hình mọi lúc mọi nơi để đăng lên weibo và cô cũng rất thích nhập nhiều vai diễn khác nhau vì đơn giản cô thấy kích thích. Trong lần xem mắt này , cô đã đắc tội với  thần tài khi nhập vào vai diễn người tình bé nhỏ mang thai bị tổng tài ghét bỏ. Cô bị thần tài Lộ Tùy kiện tội giả tạo , nhạo báng , thế là cô phải đành bán em Hummer (xe) của mình để bồi thường. Sau vụ việc này, cuộc sống của cô trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Tuy nữ chính hay diễn xuất , tự sướng , sống ảo nhưng rất bảo thủ . Nữ 9 là một cô gái thông minh , biết người nào hợp với mình ,và người nào mình nên tránh. Nhiều khi đọc các bạn sẽ cười rớt hàm với những câu nói và việc làm của nữ 9.  Nói chung là mình khá thích tính cách khùng khùng của nữ 9. Nên nhiệt liệt đề cử các bạn.

Các nam nhân vật đã xuất hiện , và người được kì vọng làm nam 9 nhiều nhất chính là vị thần tài kìa.

Đề cử : 9.9

Đọc ở đây 


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


2. Đẳng cấp tư duy - Lưu Ly Vận Kiều [Edit- on-going]
Thể loại: Hđ, trinh thám ,tâm lý tội phạm, thanh mai trúc mã 

Truyện về trinh thám , nam chính Kỷ Lang là trinh thám, còn nữ chính là Đường Đường , giảng viên đại học. Nhưng thân phận thật sự của nữ chính là nhà tâm lý nổi tiếng ở Mỹ , từng tham gia và phá giải những vụ án nổi tiếng ở Mỹ. Nhưng mà lúc , anh nam chính không biết. Kỷ Lang lúc nào cũng coi Đường Đường là em gái hàng xóm , chỉ đến khi có nguy hiểm xuất hiện. Anh mới nhận ra tình cảm của mình dành cho cô. ( đáng đời anh )Tình cảm của họ được phát triển qua những vụ án giết người nguy hiểm. Để tiện chăm sóc lẫn nhau , nên họ sống chung một nhà nhé (gian tình, gian tình :)) ). 

Trong truyện còn có một em tiểu tam , lúc nào cũng kiêu căng, nghĩ mình giỏi nhất nên hay phản án , đối đầu với những lập luận của nữ chính.

Nói chung thì chuyện dễ thương với tình cảm thanh mai trúc mã. Những phụ án trong câu chuyện khá đơn giản và nhẹ nhàng , có lẽ đây chỉ là lời dạo đầu cho những án mạng kinh khủng và đáng sợ phía sau. Nên các bạn hãy kiên nhẫn nhé. 

Đề cử : 9.5

Đọc ở đây



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

3. Hắc Lục Bạch - Cửu Nguyệt Hy [Edit -on going]
Tên truyện : Hắc nữ phụ, Lục trà nữ, Bạch liên hoa
Thể loại: Hđ, trọng sinh , hào môn ,nữ chính thông minh và mạnh mẽ ,HE

Văn án:

Kiếp đỡ đạn phải làm sao? Đây, đúng là một vấn đề.Đời trước, Nghê Già không hiểu “Lục trà biểu, đàn ông đông đảo quỳ dưới váy, Bạch liên hoa, nữ giới bốn phương cũng thành tro” là chân lý cách mạng, ở trên con đường tiến lên chủ nghĩa đỡ đạn gian nan cũng chưa từng lùi bước, cũng hiến dâng một đời ngắn ngủi mà đầy áp bức.Cô, sống trong bi kịch, mất trong bi tráng.Sau khi sống lại, đồng chí Nghê Già giác ngộ nhân sinh quan và niềm tin cách mạng đúng đắn – tránh xa lục trà biểu, tránh xa bạch liên hoa, tránh xa luôn thể tất cả đàn ông chất lượng cao quanh các nàng, tránh xa đàn ông cặn bã gần mình.Đem hết tuổi thanh xuân vô hạn cùng nhiệt huyết dạt dào dâng lên cho sứ mạng vĩ đại: cải tạo lại em trai cũng cặn bã, phát triển sự nghiệp biên kịch, cứu vãn vận mệnh gia tộc!Kệ cho đàn ông như nước lũ bao phủ bọn họ đi, còn mình tự chèo thuyền đi chơi thôi!Xin thề!

Nhận xét:
Truyện về nữ phụ trọng sinh lại để tránh xa nữ chính ác độc , và sống tốt tốt hơn để bảo vệ những người thân nhé. Định mệnh của họ bắt đầu từ chuyện hai đứa trẻ bị ôm nhầm - Nghê Già và Mạc Duẫn Nhi . Trước 18 tuổi , cô bé có tên là Mạc Duẫn Nhi , đáng lẽ phải sống trong sự giàu có và yêu thương của nhà đình , thì phải sống trong cảnh nghèo khổ , bị mẹ mình đối xử lạnh lùng. Trái ngược , Nghê Già với thân phận thiệt là Mạc Duẫn Nhi , thì sống trong già đình hào môn , có cha mẹ yêu thương , cuộc sống thượng lưu. 

Sau 18 tuổi ,  sự thật cũng được bật mí . Thế là cuộc sống của họ được hoán đổi . Nhưng nữ chính mãi là nữ chính , khi cuộc sống của cô ta lúc nào cũng tốt đẹp . Khi không còn là tiểu thư nhà họ Nghê, nữ chính lại được làm nhị tiểu thư nhà họ Tống. Cô khiến cho bao chàng yêu phải quỳ dưới váy mình , kiểu cả Ninh Cẩm Niên , người đàn ông tài hoa và giàu có. 

Còn nữ phụ , Nghê Già , tiểu thư thật sự của nhà họ Nghê . Khi quay về nhà vẫn không thể nào chiếm được tình yêu thương của mẹ và em mình. Không những vậy cô còn bị nữ chính hại bại thân , cuối cùng cũng bị hại chết. 

Sau khi sống lại , Nghê Già đã biết nữ phụ như mình không thể làm gì nữ chính- vạn người mê , nên cô phải tránh xa người phụ nữ đó. Cũng như cô phải huấn luyện và bảo lí em trai của mình để không bị yêu tinh lừa đi. 

Nhìn nhận chung thì nội dung câu chuyện có nhiều tình tiết cũ của những bộ truyện ngôn tình hợp lại. Nhưng mình rất thích cách tác giả viết , không có yy Nghê Già lắm. Truyện xoay quay về cách cải biến em trai căn bã của Nghê Già, và những tình cảm mà cô luôn mong ước có được từ gia đình . Cũng như tình yêu mới nảy nở giữa Nghê Già và nam 9 Việt Trạch. 

Đề cử : 9.6

Đọc ở đây


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


4. Nữ phụ , đừng coi khinh nữ chủ - Cửu Nguyệt Hi [Edit-Hoàn]
Thể loại : Hđ, xuyên không, showbiz, đạo diễn , chia rồi hợp , HE

Một truyện khác nữa của tác giả Cửu Nguyệt Hi . Đây một trong những câu chuyện tình cảm của tác giả này , mặc dù không thể giúp tác giả này nổi tiếng như những các bộ truyện trinh thám. Nhưng các câu truyện của tác giả này khá chắc tay , làm mình đọc rất thoải mái.

Nữ phụ gian díu với nam chính làm nữ chính với nam chính chia tay. Nữ chính quay qua mê nam phụ , rồi vì anh ta mà làm trái ý kiến của cha , bỏ nhà ra đi. Nữ phụ lúc này thì qua mê hoặc nam phụ , làm chàng ta điên đảo vì cô , sẵn sàng quỳ dưới váy cô. Nữ phụ tiếp tục phát huy sự giả tạo của mình , để lấy cổ phiếu từ cha nữ chính . Còn nữ 9 cứ mê muội vì một tên căn bã , vì hắn mà chịu hy sinh bản thân mình , đồng ý tham gia quy tắc ngầm.

Thật may trước khi nữ chính mất tất cả , Tần Cảnh , một cô gái xuyên không vào chuyện , trở thành cô nàng nữ chính ngu muội này. Cô đã làm lành với ba mình , đá văng cặn bã, tránh xa nữ phụ ác độc. Không những vậy cô còn kiêm luôn chức quản lí và cải tạo nam chính , khi anh đang làm một tên bại hoại , hoa hoa công tử.

Nữ chính rất thông minh và tài giỏi, biết co biết giãn , và khá độc miệng có khi lại hoạt bát. Anh nam chính chẳng bao giờ đấu lại chị. Tình yêu của họ cứ tưởng như đã chấm dứt hoàn toàn , như đây chỉ là sự bắt đầu.

Câu truyện xoay quanh về giới giả trí , nghiêng về phía sau hậu trường ,diễn viên, chương trình và đạo diễn. Mình thấy truyện đọc khá được , thích tình cảm phát triển từ từ của nam và nữ chính.

Đề cử : 9.6

Đọc ở đây


             - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

5. Trách em thật quá xinh - Vị Tái [XB- Hoàn]
Thể loại : Hđ , showbiz, luật sư , mẹ độc thân , HE



Giới thiệu về nội dung

 Mạc Hướng Vãn chưa bao giờ nghĩ rằng cái giá phải trả cho những bồng bột thời trẻ lại là trách nhiệm và cảm giác tội lỗi đeo bám suốt cuộc đời. Phi Phi, đứa bé ra đời ngoài ý muốn sau tình một đêm hôm ấy như một thiên thần nhỏ được phái xuống cứu rỗi linh hồn cô sau quãng thời gian sa đọa, ủng hộ cô khi mọi người thân đều đã quay lưng, ở bên cô trong những tháng ngày trên thành phố cô đơn, không người quan tâm. 

Khi cuộc sống đầy những biến động đã bình yên trở lại, khi cô nhận công việc quản lý hấp dẫn trong giới giải trí và đủ khả năng làm một bà mẹ đơn thân cũng là lúc cha đứa bé đột nhiên xuất hiện... 

Cô và anh đáng lẽ không nên có bất cứ quan hệ gì với nhau hết. Nếu như nói hồi đó đã làm sai thì điểm sai duy nhất chính là người đó lại là anh.

 "Trách em thật quá xinh là một câu chuyện giản dị và ấm áp. Những mâu thuẫn và đấu tranh trong công việc, sự kiên trì, âm thầm, lặng lẽ như mạch nước ngầm róc rách chảy và sự điên đảo, mê loạn cố chấp vì tình yêu của các nhân vật nam nữ trong câu chuyện làm tôi luôn có cảm giác như đã chạm được vào nơi sâu kín nhất của tâm hồn con người." (Thư Nghi - Tác giả cuốn "Từng có một người, yêu em hơn cả mạng sống") 

"Nếu bạn có may mắn đọc hết câu chuyện này chắc chắn bạn sẽ cảm động và thấy được khích lệ như tôi. Ai có thể nói ở nơi sâu kín nhất trong tâm hồn mình không có một Mạc Hướng Vãn? Sự bồng bột của tuổi trẻ, những trải nghiệm cuộc sống sau khi trưởng thành, đã nhìn thấu bản chất của giới giải trí, bản thân cũng đã trải qua biết bao phong ba bão táp, nhưng cuối cùng vẫn giữ được một tâm hồn chân thật." (Giản Ám - Top những tác giả văn học mạng Trung Quốc)


 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Đây cũng là một câu chuyện khá tâm lý. Có lẽ lúc đầu đọc bạn sẽ thấy ngáy vì tình tiết mẹ độc thân nuôi con , cha ruột tình cờ phát hiện rồi nhận nhau. Nhưng mình đảm bảo , bạn sẽ có cái nhìn khác về câu chuyện này.

Khác với những truyện khác, nam chính trong truyện khi biết mình có con , thì không có mạnh mẽ loạt lấy , mà anh từ từ bước vào cuộc sống của nữ chính . Anh chuyển nhà đến kế bên nhà cô , để tiện chăm sóc cô và con. Anh thường mua đồ ăn cho hai mẹ con , rồi tình cờ chở hai mẹ con đi học đi làm. Anh từng bước bước vào cuộc sống của hai mẹ con , rồi sẵn sàng đợi cô đón nhận và chấp nhận mình.

Nữ chính là giám đốc trong công ty giải trí . Cô từ một cô bé ăn chơi thành một người phụ nữ thành đạt , một người mẹ chân chính. Cô phải trải qua những ngày tháng khó khăn để nuôi con khi còn trẻ. Cô là một gái mạnh mẽ và độc lập, thông minh nhưng lại sống rất tình cảm. Nhưng một người phụ nữ mạnh mẽ đến đâu , vào những lúc cô gặp khó khăn , thì có thể tìm được một bờ vai để dựa vào. Thật may là anh nam chính đã đến.

Câu chuyện này không hề chỉ xoanh quay truyện tình cảm của nam và nữ chính. Nó còn về những câu chuyện đằng sau vòng xoáy của giới giải trí . Những câu truyện hắc ám , những quy tắc ngầm , những quan hệ bất chính vì lợi ích , tiền tài và sự nghiệp. 

Chuyện tình và gặp gỡ của họ cũng rất ấn tượng. Nữ chính gặp nam chính trong khách sạn. Cô là món quà sinh nhật mà bạn anh tặng cho anh vào ngày sinh nhật của anh.  Nữ chính khi cô trẻ , vì gia đình tan nát nên cô đi theo bạn cũ ăn chơi , nổi loạn. Cô bán mình cho anh để lắm tiền. Để rồi khi cô chuẩn bị làm lại cuộc đời , cô đã trúng thưởng độc đắc. 

Có lẽ lúc bạn đọc quá khứ của nữ chính , bạn sẽ tức và bực mình vì những hành vi phóng khoáng của cô. Nhưng mình nghĩ có lẽ đây cũng là một phần quá khứ đã giúp cô trưởng thành hơn. Nên hãy khoan dung cô ấy một chút. 

Cuối cùng là mình rất thích cách nam chính giúp nữ chính đối đầu với những đau khổ của quá khứ , để chị có thể chấp nhận rồi buông tha nó , để chị có thể bắt đầu cuộc sống mới và vui vẻ hơn.

Đề cử : 9.8

Đọc ở đây



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

6. Điên - Húy [Edit - Hoàn]
Thể loại: HĐ, showbiz, diễn viên , bác sĩ tâm lý, hắc ám , GE or HE

Tên truyện làm người đọc cũng muốn điên lên . Điên vì tức , điên vì đau khổ , vì những sống gió mà nữ chính phải trải qua. Nữ chính là diễn viên .Sự thật đau khổ là cô ấy cũng như người bình thường vì muốn nổi bật nên tham gia quy tắc ngầm. Nhưng tình cảnh của cô tệ hơn vì lỡ xa chân vào rồi, lại rơi vào lướt tình . Cô cũng như những cô gái khác , mơ được bảo vệ và yêu thương bởi người đàn ông của mình. Cô sẵn sàng hy sinh sự nghiệp và cuộc đời của mình để làm người tình không danh phận. Nhưng người đàn ông cô yêu thì quá tệ hại . Cô chia tay hắn ta .

Sau đó cô đã gặp được định mệnh của mình . Anh là bác sĩ tâm lý . Anh yêu thương và đón nhận cô . khi ở bên anh , cô mới cảm nhận được cuộc sống mới tốt đẹp làm sao. Nhưng cuộc đời sao quá nổi trái ngang , khi cô thấy được anh lên giường với người phụ nữ khác ( bị người khác hại nhé, thật ra thì họ không có xảy ra gì). Anh không giải thích , chỉ chê cô bẩn. Đúng vậy , chính cô cũng biết mình bẩn thỉu ra sao , nhưng chỉ vì tình yêu của anh mà quên đi sự thật này. Tình yêu thất bại , hy vọng duy nhất cũng mất đi , cô tự tử . Nhưng anh lại cứu cô lần nữa , nhưng cô và anh biết họ sẽ chẳng bao giờ mau lại như xưa nữa.

Họ yêu nhau nhưng tình yêu của họ chẳng thể truyền đạt đến với nhau. Dù anh muốn bù đắp , yêu thương cô nhưng gia đình anh vẫn không chấp nhận cô. Và lần này họ thật sự phải buông tay nhau, khi cô xóa đi đứa con của cô và anh. Cô nói cô làm vậy để trả thù anh . Anh biết bây giờ anh nên buông tay cô ra. Nhưng thậy ra cô ấy không có phá nhé.  :)

Truyện rất hay , nội dung hấp dẫn , cách viết truyện cuốn hút , edit mượt. Vì truyện khá thật nên những điều đen tối của giới giải trí đều bị phô bày. Truyện hơi ngược khúc cuốn , là mình khá tức , bực, nhưng phải công nhận là truyện hay, làm mình ám ảnh cả thời gian. Nhưng vì vậy mà sợ , vì cuối cùng họ đã quay về với nhau.


Đề cử : 9.8

Đọc ở đây.


No comments:

Post a Comment