Wednesday, July 15, 2015

[Giới Thiệu] Đề cử những truyện Ngôn Tình mới hay [P4]

 Đề cử những truyện Ngôn Tình mới hay (P4)



Phần giới thiệu lần này , toàn những chuyện mình đã đọc , toàn là những chuyện hay nhé , đảm bảo chất lượng.



1. Lương trần mỹ cẩm - Trầm Hương Tro Tàn (Convert) 

Thể loại : Cổ đại , Trọng sinh , Hoàn , hơn 300 chương , không qua 400 , HE

Văn Án :

– CHƯA TỚI BỐN MƯƠI TUỔI NÀNG ĐÃ BÁCH BỆNH QUẤN THÂN , Ở THỜI ĐIỂM CON TRAI ĐÓN DÂU CẨM TRIỀU CẢM THẤY CẢ ĐỜI NÀY ĐÃ KHÔNG CÒN GÌ QUYẾN LUYẾN. AI BIẾT KHI TỈNH LẠI LÀ THỜI ĐIỂM NIÊN THIẾU PHONG NHÃ HÀO HOA, NĂM ĐÓ TA CUỒNG DẠI KHÔNG THAY ĐỔI NAY TA LÃNH ĐẠM NHƯ ĐAO.

Nội dung chuyện :

Cố Cẩm Triều vì một chấp niệm mà đã đánh mất cả hạnh phúc của cuộc đời mình , người nhà không nhận , nhà chồng ghét bỏ và con mình không thể nhận. Sau khi tỉnh lại , nàng quay lại thời niên thiếu khi mẹ nàng vẫn còn sống , nàng vẫn không quá lún sâu vào Trần Huyền Thanh , mối tình đầu thầm yêu của nàng.

Kiếp trước , nàng một lòng yêu thích Trần Huyền Thanh và luôn tỏ ý ngưỡng mộ chàng hy vọng sẽ được chàng yêu thích . Nhưng không , Huyền Thanh vô cùng chán ghét nàng vì nàng lúc nào cũng bấm dính lấy y. Rồi khi y đám cưới với vị hôn phu của mình , Cẩm Triều khờ dại nghe lời em kế của mình , mà đồng ý gả cho cha của Trần Huyền Thanh làm mẹ kế cho y. Như vậy dù không lấy được y , nhưng lúc nào cũng có thể nhìn thấy y , vậy đã là hạnh phúc. Nhưng bí mật nào có thể giấu , khi nàng vô tình làm vợ của Trần Huyền Thanh sảy thai .Tin đồn tràn ra nàng , mẹ kế vụng trộm yêu đương con trai riêng của chồng mình , vì ghen tị hạnh phúc của họ mà làm khó làm dễ con dâu , làm nàng phải sảy thai. Rồi cuộc đời nàng bắt khốn khổ , khi chồng nàng , người duy nhất luôn bảo vệ nàng cũng đi , nàng phải chuyển ở đến biệt viện vì Trần Huyền Thanh luôn ghi hận nàng.

Đời này , khi nàng tỉnh dậy , nàng nhất định sẽ không phạm sầm lầm lần nữa , tự đa tình rồi hại bản thân mình , hại tất cả mọi người. Nàng dù cố gắng giúp mẹ chữa khỏi bệnh , nhưngvẫn muộn màng . Nhưng sau khi mẹ đi , nàng nhất định không thể ngồi im để cha nàng lập di nương thành chính thê như kiếp trước. Chiếm lấy vị trí của nàng và em trai nàng cho con bà. Kiếp này , nàng tiếp xúc và lọt lọt vào mắt xanh của Trường Hưng Hầu thế tử , Diệp Hạn . Với trí nhớ của nàng , nàng đã giúp cả gia đình Diệp Hạn thay đổi càn khôn , vượt qua sống gió. Có lẽ duyên do trời định, nàng một lần nữa gả cho Trần Tam gia , cha của Trần Huyền Thanh làm vợ. Vì chàng sinh con dưỡng dục , giúp chàng tránh khỏi kiếp nạn tử vong. Để rồi xong khi ổn định triều chính và gia tộc , họ cùng nhau sống hạnh phúc trọn đời bên nhau.

Nhận xét : 

Câu chuyện khá hay , theo cảm nhận của mình là vậy . Mạch chuyện chuyển biến vừa và uyển chuyển sống như một dòng suốt chảy vậy. Dù trả thù cho mẹ hay khuyên nhủ e , cũng được tác giả tả rất nhẹ nhàng. Chuyện diễn tả vào tâm lý , hoàn cảnh của những gia đình quyền quý nhưng có địa vị thấp trong Kinh Thành (Làm quan ngũ phẩm hoặc tứ phẩm nên không được giàu có lắm). Khi từ đầu đọc chương 1 mình đã bị cuốn hút vào câu chuyện. Đến khi đọc những khúc đầu , khi Cẩm Triều giúp mẹ tìm cách chữa khỏi bệnh , và cố gắng khuyên nhủ em trai mình thì mình đã khóc . Cha của nữ 9 khúc đầu khá đáng ghét nhưng khúc sau đối xử tốt với nữ 9 , cũng được coi là người cha tốt. Về phần kết , nữ 9 về với chồng cũ là hợp lí , vì họ đã gặp nhau từ trước khi nữ 9 còn nhỏ . Duyên phận lại được họ về với nhau lần nữa , và cũng nhưng để nữ 9 bù đắp lại những nổi đau cô đã tạo cho nam 9 kiếp trước. Diệp Hạn cũng có hạnh phúc riêng của mình trọn vẹn, khi mối hôn sự có sự chúc phúc của gia đình.



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

2. Kim Lăng Xuân - Chi Chi (Convert - Chưa có Edit )

Thể loại : Cổ đại , trọng sinh , chưa hoàn , hơn 400 chương

Văn Án :

Chu Thiếu Cẩn sống lại lần nữa. Kiếp trước phản bội nàng , biểu ca Trình Lộ tự nhiên sẽ bị knock out , khả chờ nàng có rất nhiều biểu ca : Trình Hứa , Trình Nghệ , Trình Cử... Đó là câu chuyện  xưa không thể nói hết của ta với Trình gia!

Spoiler:

Chu Thiếu Cẩn trọng sinh quay lại khi nàng mới 12 tuổi . Ngày xưa , nàng cùng Trình Lộ yêu thích lẫn nhau . Sau không biết tại sao lại bị Trình Lộ phản bội , rồi y bỏ nàng , định phân với Ngô Bảo Chương . Sau đó nàng bị Trình Hứa say rượu làm càn , mất đi trong sạch của bản thân , bị mọi mắng nàng là hồ ly tinh , chuyên đi câu dẫn đàn ông . Nàng uất hận mà bỏ Trình gia , lên đường né tránh tại nhà tỷ tỷ của nàng . Đến đó rồi ,nàng mới biết mình mang thai . Nhưng nổi ám ảnh , sự nhục nhã , trẻ con chưa trải đời , nàng đã quyết định phá bỏ để trả thù Trình Hứa và Viên thị , mẹ của y.  Đây là một sự sai lầm mà cả đời nàng phải hối tiếc. Nàng không thể làm mẹ được nữa , đành giả bộ gả cho người khác , để giúp 2 người khác yêu nhau có thể ở bên nhau. Những năm tháng sau này , nàng mới biết cuộc đời Trình Hứa cũng bị hủy sau chuyện năm đó , Trình gia bị giết cả nhà . Chi thứ hai lại là người thành công nhất . Trình Lộ cũng đã trở thành lão gia , không còn là chàng trai nghèo nàn năm xưa , ăn nhờ ở đậu.

Sống lại , nàng nhất định phải khăn cản chuyện đó xảy ra lần nữa . Phải điều tra vì sao Trình Lộ hận nàng , nhất định phải đưa nàng phải chỗ chết ? Ai đã hại Trình Hứa , ai được lợi và ai mất tất cả? Trình gia đã làm gì mà cả nhà bị Hoàng Thượng xử chém ?

Nhưng nàng chỉ là tiểu thư khêu các , như thế nào đã ngăn được nhiều chuyện như vậy .Thật may mắn ,nàng đã tìm được người nàng có thể tin tưởng , đem giữ gìn mình biết để nói cho người nọ biết và giúp đỡ. Đó chính là Trì cậu , con thứ ba của chính tông. (nam 9 của chúng ta đấy =)) ).

Nhận xét: 

Hố khá sâu , giờ đã hơn 450 chương , như vẫn chưa có dừng lại , hai nhân vật chính của chúng ta sắp kết hôn thôi :x . Đây là một câu chuyện dài và xa xưa của Trình gia , chủ yếu sẽ là trạch đấu và những mối quan hệ những các chi trong Trình gia . Chuyện không hài hước , khá trầm lặng và nhẹ nhàng , giống kiểu mưa dần thấm lâu . Những đoạn có nam 9 và nữ 9 khá đáng yêu . Nam 9 có đủ yếu tố để làm nam 9 của câu chuyện , mặc dù là trâu già gặm cỏ non ( hơn nữ 9 cả chục tuổi ) . Đây là câu chuyện cậu và cháu tình yêu , nhưng Thiếu Cẩn không phải cháu ruột hay liên quan gì với Trì cậu nhé. Nữ 9 chuyện này có thể nói là nữ 9 hiền lành , nhu nhược nhất trong các chuyện trọng sinh. Nhưng rất thiết thật , vì không phải nữ 9 nàng cũng có cơ hội để mạnh mẽ lên . Chuyện hay , khuyên các bạn đừng vì nhìn sơ đồ gia đình của Trình gia mà từ bỏ . Đọc rồi , các bạn sẽ chậm rãi quen thôi , chủ yếu biết chi thứ mấy là được rồi. Khuyến khí nên đọc cho những ngày nhàn rỗi.


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 


3. Hoạn phi thiên hạ - Thanh Thanh Du Nhiên (Edit - Ongoing)
Thể loại :Xuyên không, trạch đấu, cung đấu, quyền đấu, đại thúc, sư đồ luyến, nam cường, nữ cường , sạch , sủng , HE
Giới thiệu nội dung: 

Tây Lương Mạt thân là trưởng nữ của Tĩnh quốc công và nữ tướng quân danh chấn thiên hạ, lại sống một cuộc sống không bằng cả người làm trong phủ đệ, phải tranh ăn với chó. Để cầu sinh tồn, nàng nịnh bợ huynh trưởng, lại thiếu chút nữa bị gã huynh trưởng vô đức vô lương kia làm nhục, liên lụy nha đầu và ma ma duy nhất che chở cho mình phải chết thảm, bản thân thì suýt chút nữa thành người què. 

Đến cùng nàng cũng không tiếp tục nhẫn nhục nữa, để cho đứa em gái thứ nữ hèn hạ kia cùng với bà mẹ kế tàn nhẫn biết cái gì mới gọi là chân chính hèn hạ và tàn nhẫn của hạ nhân. Từng bước từng bước, đánh gãy chân của Huyện chủ Nhị muội âm hiểm, bức tử Nhị nương giả nhân giả nghĩa, bán đứng người cha lãnh khốc của mình, hủy hoại dung nhan của Tam muội độc ác, đoạt lấy phu quân của nàng ta, nàng bước từng bước một giẫm lên xương cốt của bọn họ mà tiến lên. Có điều, mối hôn nhân nàng đoạt được cho bản thân mình, thật sự là một hôn sự khiến người người hâm mộ sao? 

Tại sao nàng lại ngửi thấy một thứ mùi âm mưu bẩn thỉu hôi thối? Cùng lắm thì, nàng vứt bỏ nhà chồng, ly hôn tái giá. Chẳng qua là tại sao khi tin kén rể truyền ra, ngay đến cả tên đại thần tội ác chồng chất, tanh máu tàn khốc, Thái giám Vương gia Cửu Thiên Tuế của bản triều cũng dây vào, bức cưới nàng? 

Mặc dù ngươi có dung mạo tựa thiên tiên, quyền thế ngập trời, nhưng cũng vẫn là — thái giám! 
Ta là phụ nữ, cũng có nhu cầu sinh lý chứ ~! Hơn nữa, cô nương ta vẫn còn là xử nữ, không thể chút mùi vị cũng chưa được nếm đã phải theo ngươi cả đời như vậy được. Hoàng phi cũng được, bách quan cũng được, bọn họ đều muốn thấy nàng thành trò cười, ép nàng thành Hoạn thê, vậy nàng sẽ trở thành Yêu phu nhân đầu tiên trong sử sách, giúp đỡ Thiên Tuế gia hoạn quan nhà nàng làm xằng làm bậy, hoành hành triều dã, nàng đã không sống tốt được, vậy thì hãy để cho đám bách quan cung phi kia cũng khổ sở theo đi thôi. 

Bắt Hoàng hậu kính trà, quý phi đổ bô, nuôi mấy gã trai bao có sở “trường” riêng, thỏa mãn tâm lý cùng với nhu cầu sinh lý của bản thân. Cuộc sống cứ thế mà phơi phới khởi sắc. Có điều là vị phu quân Hoạn quan đó — Cửu Thiên Tuế, chẳng lẽ là ăn não trẻ con, hay là ăn thai nhi sống, vậy mà lại hùng phong trở lại… Hoặc là hắn căn bản là… thái giám giả? Cửu Thiên Tuế cong lan hoa chỉ quét sơn móng tay: “Phu nhân, nghe nói nàng bắt Quý phi nương nương lột sạch… chạy rông ở trong cung?” 

Tây Lương Mạt thở dài: “Chẳng lẽ phu quân có hứng thú, đã làm hoạn quan, cho dù có ngàn vạn người hò hét chạy qua trước mặt ngươi thì phu quân cũng đâu có ngóc lên được ~”

 Cửu Thiên Tuế vẽ mi xong lại nói: “Phu nhân, nghe nói hôm qua Thái tử trèo lên giường nàng?” 

Tây Lương Mạt che miệng cười khẽ: “Ai da, người ta cũng có nhu cầu chứ, đầu óc của Thái tử không tốt, nhưng mà dáng người thì khá là đẹp.” 

Cửu Thiên Tuế cầm gương soi: “Vậy mấy ngày hôm trước, chồng trước của nàng —- Đức Vương gia, nửa đêm chạy ra từ phòng nàng thì sao?” 

Tây Lương Mạt khinh thường: “Công phu của gã đó quá kém, còn chưa gột hết mùi hồ ly trên người, bản phu nhân đây còn khinh thường.” 

Cửu Thiên Tuế khẽ mỉm cười: “Vậy phu nhân cảm thấy bản đốc công thế nào, có đẹp hay không, có tốt hơn, cũng sạch sẽ hơn Thái tử và Vương gia không?”

 Tây Lương Mạt ngẩng mặt, khẽ thở dài: “Phu quân quả đúng là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, hiềm nỗi chàng lớn tuổi quá, lại là thái giám, bản phu nhân dù có muốn hưởng dụng mỹ nhân cũng không hưởng dụng nổi!” 

Cửu Thiên Tuế mỉm cười bổ nhào qua: “Bản đốc công còn nhiều cách để phục vụ phu nhân mà, phu nhân không thử, làm sao mà biết được?” 

Chen ngang chen ngang, mỗ Du lâu lắm rồi không viết văn cổ ~ hoan nghênh quang lâm, nhớ lưu lại! Nữ chính vô sỉ máu lạnh, chỉ có đi ngược người khác, thỉnh thoảng bị tình nhân vô sỉ hèn hạ như mình quật ngã, nhưng nàng cũng quật ngã tình nhân không chút lưu tình…

 Nàng là Vương phi tái giá trợ Trụ vi ngược, giết hại trung lương dưới ngòi bút của sử quan. Nàng từng là Vương phi, lại bị ép tái giá với Hoạn quan mà tâm lý vặn vẹo, giúp đỡ đại hoạn quan phu quân khống chế thiên tử ra lệnh bách quan — Cửu Thiên Tuế, giết hại bách quan, thậm chí mê hoặc hậu cung, sát hại Thái tử, nắm giữ triều chính. 

Lại có ai ngờ… Sủng văn nha ~~ tuyệt đối là sủng văn kiểu mới ~~ nam nữ chủ không máu chó không hiểu lầm, chỉ có cấu kết nhau làm chuyện xấu, nam cường nữ cường, đôi bên vì đẩy ngã và phản pháo mà phấn đấu cả đời.


Nguồn : ddlqd

Nhận xét :
Sủng đảm bảo bao , đoạn đối thoại của nam nữ 9 hài vô cùng . Câu chuyện dài , tính tiết hay . Từ trạch đấu đến cung đấu , sau đó là quyền đấu . Không thể tránh một chút yy vì nữ chính cường như có lý. Nam 9 có bí kiếp luyện công để tụt lùi em trai :)) , làm cho nữ 9 tưởng thiệt , thất vọng tràn trề , buồn vu vơ. Chuyện có nhiều chuyện nhỏ của nhiều người như nha hoàn bên cạnh nữ 9 , hậu vệ của nam 9. Nên đọc nếu bạn đang tìm kiếm chuyện dài mà chất.


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 



4. Công chúa thất sủng của ta , ta muốn nàng - Mộng Yểm (Edit -Hoàn)

Thể loại : Cổ đại , quyền đấu, cung đấu , dưới 150 chương, hoàn , HE

Văn Án

Hắn là vương tử mang theo lòng bất chính mà đến báo thù, bày ra từng thủ đoạn kinh thiên động địa, cười nhìn mây gió đổi thay, gi¬ang sơn đổi chủ, hắn xem nàng như một con cờ, nhưng từ bao giờ quân cờ này lại biến thành nốt ruồi chu sa trên ngực, làm cho hắn phải do dự như có bàn chông trên tay? Mọi người trong cung đình đều biết nàng - vị Công chúa vô danh kia, nhát gan cẩn thận, ai ai cũng có thể khi dễ. Một tờ chiếu thư ban xuống, người cha ruột kia của nàng ban thưởng rượu độc để cho mẫu thân tự sát, nàng cuối cùng không thể nhịn được nữa, ra sức cầu cứu, lại không nghĩ đến rằng mình đã dẫn sói vào nhà
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Lần đầu ngẫu nhiên gặp, hắn nhếch môi, nét mặt tinh xảo như bông hoa tươi đẹp, như pháo hoa đang độ đẹp nhất, diễm lệ như hồ yêu ngàn năm, hơi thở của hắn như hương lan ở bên tai nàng: “Ta tưởng là ai, thì ra là một mỹ nhân lạc đường xinh đẹp như hoa!” Có lẽ vì ánh trăng thật đẹp, trong khoảnh khắc này, nàng bỗng động tâm. 

Đêm đó, hắn lại thô bạo lăng nhục, trong thời khắc đau đớn cực độ kia, màn lụa hoa bay bổng lên rồi rơi xuống, hương thơm tụ lại thành cụm xoay tròn hít vào lại thở ra, yếu ớt, đôi môi lạnh như băng của người nọ dán bên tai nàng hiện ra một nụ cười khẽ như có như không: 

“Mạn Nhi ngươi chỉ là một con chim hoàng yến cho người giải buồn.” 

Trong rèm gấm đỏ một màn hỗn độn, vết máu đỏ của xử nữ hiện lên chói lọi trên đệm, tựa như đoá hoa bị sương lạnh đọng lại trong ngày mùa thu nở bung ra. Ánh mắt kiều diễm hiện ra ánh sáng lạnh như băng, ánh mắt vẫn tiếp tục quẩn quanh như cơn ác mộng bám riết bên người, đọng mãi trong lòng, làm thế nào cũng không biến mất được. Nàng nhịn không được quay đầu, kéo vạt áo dài, bước đi không tiếng động, không còn chút sức lực nào đi qua căn phòng, sau lưng có người choàng áo choàng lên người nàng. Nàng làm như cảm thấy lạnh, hoảng sợ nắm chặt lấy cổ áo. Thị nữ đã bưng thuốc chờ ở một bên, mặc dù nàng sớm đã ngờ tới, trong lòng vẫn giống bị kim đâm. Không phải nàng muốn uống nhưng cảm giác giống như thêm một phần chần chờ là thêm một phần nhận thua, nàng quật cường bưng lên uống một hơi cạn sạch. Chất lỏng mát mà đặc chậm rãi lướt qua cổ họng, nặng nề chảy xuống, giống như một tiếng nức nở nghẹn ngào rên rỉ. Tiện tay cầm chén thuốc ném xuống khay, nàng chậm rãi đưa tay lên dùng sức lau thuốc còn đọng lại bên môi, sửa lại cây trâm bị lệch trên tóc, ngoái đầu nhìn lại cười như có như không: “Đại nhân, từ hôm nay, chúng ta rốt cục không còn liên quan.” 

Nụ cười kia như hoa lê sáng chói nở ra trong đêm, chiếu sáng đình viện, thật đẹp làm cho hắn có chút thất thần, chỉ thoáng giật mình, nàng đã quyết tuyệt xoay người đầu lẫn vào bóng tối, giống như một con chim phượng giương cánh bay. Hắn nhìn bóng lưng của nàng, sau nửa ngày mới nhếch lên một nụ cười vui vẻ ý vị sâu xa. Có lẽ Mạn Nhi không biết, lúc này mới chỉ là bắt đầu.
Nguồn :ddlqd

Nhận xét : Câu chuyện với mô típ cũ , như đảm bảo hay và đầy tình tiết hấp dẫn. Nữ chính có nhu có cương , thông minh , dám yêu dám hận . Nam chính 9 lạnh lùng , tàn nhẫn, rất yêu nữ 9. Chuyện có ngược nhưng không tốn quá nhiều trang giấy . Tình cảm của cả hai rất kiên định . Người được ghét nhất trong chuyện là mẹ của nam 9 , khá ác độc .


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

5.Người tới không tốt - Kim Bính (Edit -Hoàn )
Thể loại : Hiện đại , đô thị , 65 chương ,HE

Văn Án:

Phương Dĩ đã trở lại, quậy thành phố Nam Giang long trời lở đất, mây đen che đỉnh, nước mắt rơi đầy mặt.

Chu Tiêu quyết định xả thân tạo phúc cho xã hội, buộc cô vào thắt lưng kéo về nhà!

Phương Dĩ: 
Tôi phải thay mặt trăng tiêu diệt anh! Anh! Còn anh nữa!

Chu Tiêu: Ông đây tiêu diệt cô trước!

Thực ra Chu Tiêu muốn cho toàn thế giới biết, anh có thể đã thích Phương Dĩ rồi.


Nhận xét:

Câu chuyện được bắt đầu từ việc tìm mẹ của Phương Dĩ ? Cuộc hành trình này đã đem bí mật 10 năm trước ra ánh sáng. Tính cách của Phương Dĩ đúng là cực phẩm , chỉ có anh Chu mới có thể đảm đang nổi và hốt về thôi. Chuyện lúc đầu hài , nhẹ nhàng , rồi khi đến gần bí mật căng thẳng , mỗi chương đều hấp dẫn và gây cấn. Tình cảm cũng như hành trình họ đến với nhau rất dễ thương . Chuyện HE ,có khúc ngược , hiểu lầm lẫn nhau kéo dài mấy chương. (không đến nổi đâu , nên các bạn đừng sợ) . Nói chung truyện hay , hay nhất là cách viết của tác giả , và kiểu dịch khá mượt mà của editor.

No comments:

Post a Comment